Theo Lamborghini, hãng sẽ đưa mẫu SUV 4x4 có thiết kế hoàn toàn mới vào sản xuất trong thời gian tới. Dự kiến, mẫu SUV 3 cửa sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào tháng 4 tới. Tân binh nhà Lamborghini sẽ là sự kế thừa tinh thần và thiết kế của LM002, mẫu SUV duy nhất từng được nhãn hiệu "siêu bò" sản xuất trong thập niên '80. Được biết, mẫu SUV mới sẽ có tên MLC.

Có thể nói, đây là nỗ lực lần thứ hai của Lamborghini trong việc tạo ra một dòng sản phẩm mới, bên cạnh hai siêu xe mà hãng đang lắp ráp. Trước đây, hãng siêu xe nước Ý cũng từng có ý định đưa mẫu coupe bốn cửa mang tên Estoque vào sản xuất. Tuy nhiên, ý định đó lại không trở thành sự thật và Lamborghini đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất Estoque từ lâu.
 
img
Mẫu SUV đầu tiên của gia đình Lamborghini mang tên LM002.

Theo một số thông tin từ Audi, một nhãn hiệu con cùng thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen với Lamborghini, hãng siêu xe nước Ý hiện đang phát triển một bản concept mới. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ Lamborghini cho biết, dự án phát triển mẫu SUV mới không còn nằm trên giấy mà đang trong quá trình hoàn thiện thiết kế. Hãng Lamborghini đang nỗ lực để có thể đưa mẫu xe mới vào sản xuất trước năm 2015.

Dự kiến, thành viên mới của dòng SUV tính năng cao sẽ được phát triển từ khung gầm Audi Q7 vốn cũng xuất hiện trên Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg. Bản thân hãng Bentley cũng sẽ ứng dụng khung gầm tương tự cho mẫu SUV hạng sang mới của mình. Tuy nhiên, Lamborghini sẽ có những nâng cấp và sửa đổi để tối ưu hóa trọng lượng bộ khung gầm, giúp mẫu SUV mới "nhẹ cân" hơn.

img
 
Có thông tin cho biết, các kỹ sư của Lamborghini đang nghiên cứu phát triển một bộ khung gầm bằng sợi carbon cho siêu SUV mới giống như cách mà hãng đã áp dụng với Aventador LP700-4. Với bộ khung gầm và những vật liệu nhẹ mà Lamborghini sẽ sử dụng, "truyền nhân" của LM002 có thể nhẹ hơn khoảng 400 kg và chỉ nặng dưới 2.000 kg.

Không giống hai siêu xe Aventador và Gallardo, mẫu SUV mới sẽ được trang bị động cơ đặt trước. "Trái tim" của xe sẽ là động cơ V10, dung tích 5,2 lít lấy từ "đàn anh" Gallardo, sản sinh công suất tối đa lên tới 590 mã lực và mô men xoắn lớn hơn.

Không dừng lại ở đó, mẫu SUV mới có khả năng sẽ là sản phẩm đầu tiên của hãng Lamborghini được trang bị hệ dẫn động hybrid. Với sức mạnh bổ sung từ môtơ điện và cụm pin lithium-ion, công suất tối đa của siêu SUV có thể lên tới 610 mã lực.

img
Hình ảnh phác họa được cho là của mẫu SUV Lamborghini mới.
 
Trước đây, trong làng xe thế giới từng xuất hiện hình ảnh được cho là của mẫu SUV mới. Theo đó, phần đầu của mẫu SUV sẽ có thiết kế tương tự bản concept Estoque từng ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2008. Xe có thiết kế ba cửa với hai hàng ghế rộng rãi và cùng một khoang hành lý "hào phóng" phía sau.

Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ ra mắt mẫu SUV mới tại Trung Quốc, thị trường tiềm năng nhất hiện nay. Ngoài ra, Lamborghini cũng sẽ sớm ra mắt phiên bản thay thế siêu xe Gallardo trong năm 2015-2016 và thế hệ mới của Aventador.

img
 
Lamborghini đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1.500 chiếc SUV mỗi năm với hai thị trường lớn nhất là Mỹ và Trung Quốc. Với mức giá dự kiến khoảng 200.000 USD, rõ ràng mẫu SUV Lamborghini mới nằm ở "chiếu trên" so với những cái tên quen thuộc hiện nay như Porsche Cayenne, BMW X6 M và Maserati Kubang.

Khi những thông tin về việc Lamborghini "bật đèn xanh" cho siêu SUV được xác nhận, nhiều người tin hãng xe nước Ý cũng sẽ sớm tái khởi động kế hoạch ra lò phiên bản sản xuất của Estoque. Theo một số nguồn tin, mẫu xe bốn cửa vẫn nằm trong kế hoạch tương lai của Lamborghini. Estoque có thể sẽ được đưa vào sản xuất sau nhưng sử dụng chung khung gầm với mẫu SUV mới. Đây cũng là cách mà Porsche đã thực hiện để phát triển Panamera từ Cayenne.

Theo AutoExpress