Sau khi trình làng tân binh Aventador LP700-4 trong triển lãm Geneva 2011 vừa qua, hãng Lamborghini tiếp tục gây bất ngờ với thông tin hậu duệ của Murcielago “cháy hàng” đến hết năm 2011. Đến nay, hãng siêu xe Italia một lần nữa lại trở thành tâm điểm khi khẳng định chỉ có vài nghìn chiếc Aventador được ra lò.

Theo tạp chí Autocar đến từ nước Anh, số lượng Aventador xuất xưởng chỉ giới hạn trong con số tối đa 4.000 chiếc bất chấp nhu cầu của khách hàng. Như vậy, Aventador sẽ được sản xuất với số lượng tương đương “tiền bối” Murcielago.
 
img
Chỉ có 4.000 chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 được xuất xưởng.

Nguồn tin được cho là nội bộ tiết lộ, hãng Lamborghini chỉ có thể sử dụng khuôn sợi carbon mới để chế tạo 500 khung liền thân cho Aventador trước khi phải thay mới. Trong khi đó, ngân quỹ sản xuất tổng cộng của Lamborghini chỉ đủ cho 8 bộ khuôn tương tự. Như vậy, rõ ràng hãng Lamborghini dù có muốn đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng dành cho Aventador cũng không thể làm được.

Toàn bộ phần khung nặng vỏn vẹn 147,5 kg trên tân binh nhà Lamborghini, bao gồm cả thùng và trần xe, cho phép cải thiện độ rắn chắc cũng như khả năng bảo vệ người lái lẫn hành khách. “Aventador là mẫu xe sản xuất đại trà đầu tiên của Lamborghini được ứng dụng những công nghệ chế tạo khung tiên tiến nhất”, đại diện hãng Lamborghini cho biết. Đáng tiếc là không phải khách hàng nào cũng có cơ hội sở hữu một chiếc Lamborghini Aventador mới.

Theo Autoevolution