Sau khi chính thức trình làng tại triển lãm Geneva 2011, tân binh nhà Lamborghini liên tục tấn công nhiều thị trường trên toàn thế giới. Mới nhất trong số đó là xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

Hôm 29/11 vừa qua, hãng Lamborghini đã đưa Aventador LP700-4 đến với thị trường Nhật Bản tại một sự kiện VIP đặc biệt được tổ chức ở sân vận động quốc gia vốn là nơi từng đăng cai Thế vận hội mùa hè Olympics Tokyo 1964. Nhiều thành viên ban lãnh đạo hãng Lamborghini đã cùng nhau có mặt tại sự kiện như ông Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm CEO, hoặc Maurizio Reggiani, giám đốc nghiên cứu và phát triển.
 
img

Hơn 100 nhà báo và 500 khách VIP đã chứng kiến màn đua xe ngoạn mục của Aventador trên đường chạy của vận động viên. Để tăng thêm phần hoành tráng cho màn ra mắt của tân binh, hãng Lamborghini còn chuẩn bị hẳn một màn hình siêu lớn và ngọn lửa Olympics chiếu sáng. Bên cạnh đó là 120 lá cờ Lamborghini dùng để kỷ niệm ngày Aventador đặt chân đến Nhật Bản.

Đây là sự kiện hoàn thành hành trình ra mắt toàn thế giới của Lamborghini Aventador. Tiếp theo đó, hãng Lamborghini sẽ tổ chức một buổi ra mắt quốc tế tại Rome và một số sự kiện giới thiệu địa phương ở những thị trường nhỏ hơn như Thượng Hải, Sepang, Hồng Kông, Singapore, Bangkok, Monterey, Miami và Sao Paolo.

img
 
Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung hiện nay đang trở thành khu vực thị trường chiến lược cho nhãn hiệu siêu xe đặt trụ sở tại Sang'Agata Bolognese. Riêng khu vực này đã chiếm 1/3 doanh số bán hàng của hãng Lamborghini. Hiện nay, nhãn hiệu "siêu bò" đang nắm trong tay 5 showroom tại Nhật Bản. Ngoài ra, Lamborghini còn điều hành 34 đại lý ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Con số trên dự định sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2012.

Như đã biết, Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suát 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh "khủng" cho phép chiến binh mới của gia đình Lamborghini tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Theo GTSpirit