Ferrari F12 Berlinetta không phải là mẫu siêu xe đắt tiền duy nhất chọn triển lãm Geneva 2012 làm địa điểm trình làng. Không chịu thua kém "đồng hương", hãng Lamborghini cũng đến thành phố của Thụy Sỹ với một mẫu siêu xe hết sức đặc biệt, đó là Aventador J.

Về cơ bản, Lamborghini Aventador J là mẫu siêu xe mui trần có một không hai, được phát triển dựa trên Aventador LP700-4 Coupe vốn đã ra mắt trong triển lãm Geneva cách đây đúng 1 năm. Theo hãng Lamborghini, Aventador J sẽ nhanh chóng tìm thấy chủ nhân ngay sau khi triển lãm Geneva 2012 kết thúc.
 
img

Đúng với cụm từ "độc nhất vô nhị", Lamborghini Aventador J chỉ được sản xuất duy nhất 1 chiếc. Không hề có nguyên mẫu hay chiếc Aventador J nào khác nằm trong bảo tàng Lamborghini. Cũng may, những ai mê dòng siêu xe mui trần không cần phải quá thất vọng khi hãng Lamborghini hiện đang gấp rút phát triển Aventador Roadster.

Theo hãng Lamborghini, tên của mẫu siêu xe mới được đặt theo điều lệ Appendix J của tổ chức đua xe thế giới FIA. Đây là điều lệ quy định về những thông số kỹ thuật của dòng xe đua trong từng hạng mục cụ thể.

img
 
Để gây ấn tượng cho Aventador J, các kỹ sư tại hãng Lamborghini đã mạnh dạn gỡ bỏ kính chắn gió và trần xe. Thêm vào đó, hãng siêu xe nước Ý còn chỉnh sửa bộ khung liền thân bằng sợi carbon và bổ sung 2 thanh an toàn đằng sau ghế.

Chất liệu sợi carbon tiếp tục được tìm thấy trên "bộ cánh" ngoại thất phong cách và khoang lái như bộ ghế đơn đặc biệt. Có thể nói, hãng Lamborghini gần như đã tái thiết kế toàn diện phần ngoại thất của Aventador LP700-4 để nhào nặn tân binh mui trần. Bên dưới Aventador J là bộ lazăng 20 inch trước và 21 inch sau được thiết kế riêng. Được biết, Aventador J dài 4.890 mm, rộng 2.030 mm và cao 1.110 mm.

img
 
Bên trong, mẫu siêu xe độc nhất vô nhị đánh mất hàng loạt trang thiết bị hạng sang như điều hòa không khí và hệ thống định vị. Làm như vậy là để cắt giảm trọng lượng xe xuống còn 1.575 kg và cải thiện trải nghiệm lái cho người dùng. Cuối cùng là "trái tim" V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm tương tự Aventador LP700-4 Coupe.
 
img

img

img

img

Theo Carscoop