Một siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu trắng đã bị đứt làm đôi sau khi va chạm với một ôtô đi ngược chiều tại Broolyn, New York, Mỹ. Tại hiện trường vụ tai nạn, phần phía sau và và động cơ nằm ở giữa đường. Trong khi đó, khoang lái của xe nhanh chóng bốc cháy sau khi va chạm mạnh vào bức tường bên đường.

Theo GTSpirit, "thủ phạm" của vụ tai nạn có thể là một chiếc xe Mazda rẽ trái ở ngã ba. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đang chạy ở tốc độ cao. Sau khi va chạm với chiếc Mazda, siêu xe Ý đã văng ra khỏi đường.

Lamborghini Aventador đứt đôi trong tai nạn tốc độ cao 1

Đây không phải trường hợp siêu xe bị đứt làm đôi trong tai nạn duy nhất trên thế giới. Cách đây vài năm, một siêu xe Ferrari Enzo cũng đã bị cắt làm đôi sau vụ tai nạn xảy ra tại Malibu, Mỹ.

Có thể nhiều người sẽ bị sốc khi xem những hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng đứt làm đôi lại được các hãng sản xuất xe tính toán trước để bảo vệ người lái trong các vụ tai nạn ở tốc độ cao.

Cụ thể, các bu-lông trên Lamborghini Aventador LP700-4 và nhiều siêu xe khác đã được tính toán độ bền để bị đứt khi va chạm mạnh xảy ra. Lúc đó, khoang lái của xe và phần động cơ ở phía sau sẽ tách ra.

Thiết kế này giúp bảo vệ những người ngồi trong siêu xe. Cũng vì thế mà người điều khiển chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 trong vụ tai nạn tại New York có thể tự bước ra khỏi xe sau tai nạn.

Chắc chắn chủ xe không thể sửa chữa để đưa chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 "xấu số" trở lại như cũ. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe đã được đóng bảo hiểm nên chủ sở hữu sẽ nhận một khoản bồi thường tương xứng.

Cùng xem video và hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:


Lamborghini Aventador đứt đôi trong tai nạn tốc độ cao 2

Lamborghini Aventador đứt đôi trong tai nạn tốc độ cao 3

Lamborghini Aventador đứt đôi trong tai nạn tốc độ cao 4

Lamborghini Aventador đứt đôi trong tai nạn tốc độ cao 5