"Trái tim" của Mercedes-Benz SLK55 AMG là khối động cơ V8, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất 415 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 398 lb-ft tại 4.500 vòng/phút. Nhờ đó, mẫu xe mui trần, tính năng cao nhà Mercedes-Benz có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.
 
img

Về cơ bản, đây là phiên bản hút khí tự nhiên của khối động cơ Biturbo 5,5 lít xuất hiện trên những mẫu xe AMG cỡ lớn hơn như E63 AMG, CLS63 AMG và S63 AMG. Tương tự những "đàn anh" kể trên, động cơ của SLK55 AMG cũng được tích hợp hệ thống start-stop để tiết kiệm nhiên liệu.

img
 
Bên cạnh đó, động cơ V8 của SLK55 AMG còn đi kèm tính năng quản lý xylanh. Đây là hệ thống có tác dụng ngắt 2, 3, 5 và 8 xylanh tại 800 - 3.000 vòng/phút nếu người lái chọn chế độ Controlled Efficiency trên phiên bản hộp số tự động. Dù ngắt xylanh, động cơ vẫn cung cấp đủ năng lượng cho xe chuyển động trừ khi người lái cần thêm công suất bằng cách nhấn ga.
 
img
 
Đồng hành cùng động cơ là hộp số tự động Speedshift Plus 7 cấp tiêu chuẩn. Tương xứng với sức mạnh động cơ là bộ phanh đĩa 14,2 inch trước và 13 inch sau cùng hệ thống xả đặc biệt.
 
img
 
Nhìn bên ngoài, SLK55 AMG tạo điểm nhấn khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn nhờ bộ body kit độc đáo. Chưa hết, SLK55 AMG còn mang một số nét của "đàn anh" SLS AMG hơn SLK tiêu chuẩn, điển hình như hốc gió bổ sung để làm mát hiệu quả hơn.
 
img
 
Đèn pha xenon được cung cấp tùy chọn cho SLK55 AMG trong khi dải đèn LED chiếu sáng ban ngày xuất hiện trên mọi phiên bản.
 
img
 
Bên trong, tân binh dòng xe AMG được trang bị vô lăng tính năng cao, bộ phụ kiện bằng nhôm và ghế thể thao với hệ thống sưởi Airscarf tiêu chuẩn.
 
img
 
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz SLK55 AMG sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 tới trước khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012. Hiện giá bán vẫn chưa được công bố cụ thể. Dự đoán, Mercedes-Benz SLK55 AMG sẽ được bán với giá khoảng 70.000 USD.
 
img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Leftlanenews