Không nhiều người chờ đợi một sự đột biến về phong cách thiết kế khi Bentley quyết định nghiên cứu phát triển mẫu SUV siêu sang hoàn toàn mới. Thế nhưng, mẫu SUV mang tên EXP 9 F mà Bentley giới thiệu tại triển lãm Geneva 2012 đã khiến những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng phải bất ngờ vì phong cách thiết kế quá khác biệt.

Về cơ bản, Bentley EXP 9 F nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Tạm thời, hãng Bentley chỉ giới thiệu bản concept của EXP 9 F trong triển lãm Geneva. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của EXP 9 F dự kiến sẽ không quá khác biệt so với mẫu xe concept.
 
img

Về phong cách thiết kế, EXP 9 F có nhiều điểm tương đồng với mẫu sedan siêu sang Mulsanne, điển hình như phần chắn bùn trước rộng. Trong khi đó, phần đuôi lại gợi liên tưởng tới hình ảnh những mẫu SUV của Land Rover. Tất nhiên, đây không phải là những gì mà các kỹ sư của Bentley đã nói về sản phẩm mới.

"EXP 9 F là đỉnh cao về trang bị, những tiện ích thể thao, từ đó thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng xe SUV”, ông Dirk van Braeckel, Giám đốc thiết kế của Bentley, cho biết. “Thiết kế của xe mang đậm phong cách thể thao. Mặc dù nằm ở phân khúc mà Bentley chưa từng tham gia nhưng EXP 9 F vẫn mang những nét truyền thống của gia đình".

img
 
Đúng như mong đợi của người hâm mộ, mẫu SUV siêu sang của Bentley được trang bị nội thất theo bố trí 4+1. Phần tay vịn giữa hai ghế sau được thiết kế như một tủ rượu. Khi mở ra, người sử dụng sẽ thấy một ngăn lạnh chứa rượu sâm banh và những chiếc ly bằng pha lê.

“Thách thức lớn nhất với đội ngũ thiết kế là tạo ra một không gian nội thất pha trộn giữa sự sang trọng và tính tiện ích”, ông Braeckel cho biết. “Kết quả là một không gian nội thất sang trọng, rộng rãi và rất thoáng. Nội thất của xe được bố trí rất khoa học và hoàn thiện dưới tay những thợ thủ công lành nghề nhất. Một ngôn ngữ thiết kế đầy sáng tạo và hiện đại”.

img
 
Hiện nay, Bentley vẫn chưa cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan tới cơ sở gầm bệ của EXP 9 F. Nhiều khả năng, tân binh nhà Bentley sẽ sử dụng chung khung gầm với Porsche Cayenne, Audi Q7 và Volkswagen Touareg.

"Trái tim" của EXP 9 F là khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Ngoài ra, theo hãng xe siêu sang tới từ Anh, EXP 9 F sẽ sớm được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Hệ dẫn động hybrid cũng nằm trong danh sách các giải pháp cân nhắc dành cho EXP 9 F.

Hiện Bentley chưa công bố kế hoạch sản xuất cũng như mức giá dự kiến của mẫu SUV siêu sang EXP 9 F.
 
img

img

img

img

Theo Carscoop