Honda Dunk có thể được xếp vào danh sách "hàng độc" tại thị trường Việt Nam vì nhiều lý do. Ngoại hình nhỏ bé, lạ mắt và vuông vức của mẫu xe tay ga 50 cc đủ để thu hút bất cứ ai lướt qua. Được cho lắp ráp tại Việt Nam nhưng chỉ bán ra tại Nhật, Honda Dunk sau một thời gian sử dụng vẫn có giá tương đương với Air Blade đủ để nói lên độ độc đáo và hiếm của mẫu xe này.

Cùng ngắm những hình ảnh chi tiết của Honda Dunk "kịch độc" tại Hà Nội:


Honda Dunk nằm trong số hơn 100.000 xe máy Honda bán ra mỗi năm tại thị trường Nhật lại thuộc phân khúc dưới 50 cc, hướng tới đối tượng người dùng trẻ và các bà nội trợ, người lớn tuổi.

Honda Dunk nằm trong số hơn 100.000 xe máy Honda bán ra mỗi năm tại thị trường Nhật lại thuộc phân khúc dưới 50 cc, hướng tới đối tượng người dùng trẻ và các bà nội trợ, người lớn tuổi.


Honda Dunk với kiểu dáng nhỏ gọn, thực dụng

Honda Dunk với kiểu dáng nhỏ gọn, thực dụng


Đèn chiếu sáng cũng khá lạ mắt trên chiếc xe... vuông. Kiểu đèn pha này có lẽ được lấy theo phong cách mẫu xe Honda CBR.

Đèn chiếu sáng cũng khá lạ mắt trên chiếc xe... vuông. Kiểu đèn pha này có lẽ được lấy theo phong cách mẫu xe Honda CBR.


Đèn xi nhan cùng cảm hứng thiết kế với đèn chiếu sáng.

Đèn xi nhan cùng cảm hứng thiết kế với đèn chiếu sáng.


Cụm tay lái và đồng hồ đơn giản.

Cụm tay lái và đồng hồ đơn giản.


Nút còi nằm giữa nút chuyển pha - cos và nút xi-nhan.

Nút còi nằm giữa nút chuyển pha - cos và nút xi-nhan.


Bên phải chỉ có nút bật/tắt chế độ Idling Stop và nút đề, không có nút bật/tắt đèn do xe bán ra tại thị trường Nhật

Bên phải chỉ có nút bật/tắt chế độ Idling Stop và nút đề, không có nút bật/tắt đèn do xe bán ra tại thị trường Nhật


Đồng hồ tốc độ đơn giản. Con số hiển thị tối đa là 60 km/h có khả năng không phải số ảo. Trải nghiệm nhanh cho thấy động cơ 50 cc của Honda Dunk khá bốc, đủ để tải 2 người lớn một cách thoải mái. Động cơ 50 cc của chiếc scooter nhỏ bé sinh ra 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Đồng hồ tốc độ đơn giản. Con số hiển thị tối đa là 60 km/h có khả năng không phải "số ảo". Trải nghiệm nhanh cho thấy động cơ 50 cc của Honda Dunk khá bốc, đủ để tải 2 người lớn một cách thoải mái. Động cơ 50 cc của chiếc scooter nhỏ bé sinh ra 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.


Ổ khóa khá quen thuộc trên các mẫu xe Honda

Ổ khóa khá quen thuộc trên các mẫu xe Honda


Điểm đặc biệt là ở hốc để đồ bên trái, Honda Dunk sở hữu một cổng sạc 12 V như trên các mẫu xe hơi

Điểm đặc biệt là ở hốc để đồ bên trái, Honda Dunk sở hữu một cổng sạc 12 V như trên các mẫu xe hơi


Đuôi xe khá đẹp mắt với cụm đèn phanh LED hiện đại

Đuôi xe khá đẹp mắt với cụm đèn phanh LED hiện đại


Cận cảnh cụm đèn hậu

Cận cảnh cụm đèn hậu


Động cơ khá nhỏ gọn và có con số tiêu hao nhiên liệu (theo công bố) là 1,2 lít/100 km

Động cơ khá nhỏ gọn và có con số tiêu hao nhiên liệu (theo công bố) là 1,2 lít/100 km


Bình xăng nằm dưới sàn để chân

Bình xăng nằm dưới sàn để chân


Khe lấy gió làm mát két nước ở bên phải xe

Khe lấy gió làm mát két nước ở bên phải xe


Cốp xe rộng rãi

Cốp xe rộng rãi


Ắc-quy (bình điện) nằm ở phía sau cốp

Ắc-quy (bình điện) nằm ở phía sau cốp


Miệng đổ nước làm mát

Miệng đổ nước làm mát


Honda Dunk không có tay xách mà có 2 khe chìm vào thân xe giúp người lái kéo đuôi xe mỗi khi cần quay đầu

Honda Dunk không có tay xách mà có 2 khe chìm vào thân xe giúp người lái kéo đuôi xe mỗi khi cần quay đầu


Lốp trước có thông số 90/90 - 10

Lốp trước có thông số 90/90 - 10


Phía trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau vẫn sử dụng phanh tang trống

Phía trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau vẫn sử dụng phanh tang trống


Lốp sau cùng thông số với lốp trước 90/90 - 10

Lốp sau cùng thông số với lốp trước 90/90 - 10


Mẫu scooter 50 phân khối thực sự nhỏ bé, có giá bán tại Nhật vào khoảng 208.950 yen (43,7 triệu đồng)

Mẫu scooter 50 phân khối thực sự nhỏ bé, có giá bán tại Nhật vào khoảng 208.950 yen (43,7 triệu đồng)


... và có lẽ chỉ dành cho 1 người ngồi. Không có phần để chân cho người ngồi sau.

... và có lẽ chỉ dành cho 1 người ngồi. Không có phần để chân cho người ngồi sau.

Tư Quảng