Qua hơn 100 năm lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới, nếu phải chọn ra một cái tên đặc biệt nhất – nếu không muốn nói là dị thường nhất, thì ắt hẳn đó phải là Morgan. Được điều hành bởi ba thế hệ ruột thịt liên tiếp nhà Morgan, công ty gia đình này chưa từng một lần làm ăn thua lỗ trong suốt 101 năm tồn tại của mình, cho dù ngoài kia thế giới các nhà sản xuất khác có đang vật lộn vì khủng hoảng nặng nề như thế nào đi chăng nữa.

Thêm vào đó, công ty này cũng chưa từng phải đối mặt với bất kỳ một cuộc đình công nào của công nhân. Rất nhiều người gắn bó cả đời mình với nhà Morgan, thậm chí con cháu họ sau này cũng làm ở đây.

Cho đến tận ngày nay Morgan cũng chỉ có khoảng 160 công nhân và chế tạo khoảng 500 đến 600 chiếc mỗi năm. Nói đến Morgan người ta nghĩ ngay đến một hãng xe thể thao Anh quốc chuyên ra lò những sản phẩm thủ công tinh xảo có kiểu dáng độc đáo và mang đậm phong cách cổ điển. Tuy nhiên, hành trình ra đời một chiếc xe Morgan mang đậm phong cách classic không phải là điều mà bất cứ ai cũng biết được.
 
img
1. Nhà máy của Morgan Motor Cars Ltd được đặt tại Malvern, Worcestershire, Anh
 với công việc chủ yếu là cho ra đời những chiếc xe mang phong cách cổ điển và đặc trưng nhất của hãng.
 


img
2. Lắp ráp khung gầm là giai đoạn đầu tiên trong quá trình thiết kế khung gầm của xe.
 
img
3. Hệ thống khung được đặt lên một bộ khung khác để sẵn sàng lắp ráp vào cơ thể nhôm, quá trình này có thể mất 3 ngày.
 
img
4. Khung gầm và khung ốp được gắn kết với nhau
 
img
5. Sau khi lắp ráp được khung gầm, các khâu tiếp theo sẽ được lắp ráp tại một khu vực khác.
 

img
6. Lắp ráp vô lăng
 
img
7. Những chiếc xe được nâng lên khỏi sàn để sơn.
 
img
8. Một người thợ đang sơn cho chiếc Morgan.
 
img

9. Sau khi sơn, ghế da, ghế cửa sổ đã được chuẩn bị sẵn sàng.
 
img
10. Kỹ thuật viên kiểm tra các chi tiết kỹ thuật trên chiếc Aero
 
img
11. Phần mui mềm của một chiếc xe đang được chăm sóc.
 
img
12. Sau khi hoàn tất chiếc xe được cho đi thử nghiệm. Đây là khâu không thể thiếu trong quá trình sản xuất.
 
Theo Dailymail