Cuộc truy đuổi diễn ra vào trưa nay, ngày 30/11, và kéo dài 2 km. Khi đến đoạn quốc lộ 1A vào đại lộ Đông Tây (hướng từ miền Tây về Tp. Hồ Chí Minh), tài xế xe Innova Phùng Công Danh (29 tuổi) đã ép được xe của tên cướp. Tuy nhiên, chiếc ô tô 7 chỗ đã lao lên dải phân cách và lật ngang. Anh Lê Văn Dũng (39 tuổi) ngồi chung xe với anh Danh đã bị thương nặng, máu me đầy mình.

Trong khi đó, tên cướp bị ngã nhưng vẫn lồm cồm đứng dậy, mở cốp xe lấy bọc tiền 30 triệu đồng bỏ chạy. Không để tên cướp tẩu thoát, tài xế Danh đã lao ra từ buồng lái xông tới quật ngã tên cướp. “Tên cướp hỏi vì sao tôi lại đụng xe hắn. Có lẽ hắn chưa biết tôi đã rượt đuổi một quãng đường dài”, anh Danh kể.
 
img
Hiện trường vụ việc.

Theo lời kể của nạn nhân Phùng Thị Mỹ Phương (36 tuổi, trú tại Bình Chánh), chị vừa đi rút 30 triệu đồng từ ngân hàng và bỏ vào cốp xe Air Blade. Khi vào nhà lấy áo mưa và quay ra, chị thấy tên cướp mặc áo đen đã lấy chiếc Air Blade bỏ chạy. Ngay lập tức, chị gọi điện thoại cho em trai là anh Phùng Công Danh, vừa lái xe ô tô ra cổng, để chặn đón và bắt tên cướp.

Tại cơ quan công an xã An Phú Tây, tên cướp khai là Nguyễn Văn Hùng (21 tuổi, quê ở An Giang).
 
img
Tên Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an.

Hùng thừa nhận đi một mình và phát hiện chị Phương dựng xe trước nhà sơ hở nên lẻn vào cướp xe. Tên cướp khai từng sống ở Trung tâm bảo trợ xã hội tại Tp. Hồ Chí Minh trước năm 2004, sau đó về An Giang làm thợ sửa xe. Cách nay khoảng một tháng, Hùng lên Tp. Hồ Chí Minh và sống lang thang ở bến xe Miền Tây cho đến khi bị bắt.

Tại hiện trường, chiếc xe Innova 7 chỗ bị lật ngang, kính vỡ vụn. Chiếc Air Blade nằm cách đó vài mét cũng bị hư hỏng nặng. Người đi chung với anh Danh đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cả trăm người tụ tập xung quanh chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến cảnh tài xế Danh phóng như bay trên quốc lộ và truy đuổi tên cướp.

Theo Vietbao