Hiện nay, hãng Avtovaz đang tái thiết dây chuyền sản xuất nổi tiếng nhất của mình và lên kế hoạch xuất xưởng mẫu xe mới vào cuối năm 2011. Đây là thông tin chính thức được người đại diện hãng Renault, hiện đang nắm giữ 25% cổ phần của Avtovaz, đưa ra.

Theo tờ Liberation của Pháp, mẫu xe mới sẽ sở hữu cái tên Lada Granta với kiểu dáng nhỏ gọn giống Renault Twingo.

Để phát triển mẫu xe giá rẻ, hãng Avtovaz đang xây dựng một dây chuyền sản xuất mới. Nếu Granta thành công về mặt doanh thu đồng thời cải thiện viễn cảnh xuất khẩu xe ra ngoài lãnh thổ nước nga, hãng Renault sẽ xem xét đến việc mua dây chuyền lắp ráp mẫu xế hộp mới.

Ban đầu, Granta chỉ nhắm đến thị trường Nga nhưng hãng Avtovaz “có thể cân nhắc thỏa thuận” bán mẫu xe này ra nước ngoài.

Giá bán dự kiến dành cho Lada Granta là 220.000 Rúp, tương đương 5.600 Euro. Nếu những thông tin trên là sự thật thì Lada Granta sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất tại châu Âu. Hiện nay, ngôi vị mẫu xe rẻ nhất thế giới đang thuộc về Tata Nano của Ấn Độ với giá bán khoảng 2.500 USD.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến một mẫu xe khác có tiềm năng cạnh tranh về giá với Lada Granta, đó là Dacia Logan sản xuất tại chi nhánh Romania của Renault. Ban đầu, Dacia Logan cũng chỉ được sản xuất để phân phối tại các thị trường đang nổi nhưng lại gặt hái được nhiều thành công tại Tây Âu. Vì vậy, nhiều người đã coi Dacia Logan như một bước ngoặt lớn của hãng xe Pháp Renault.
 
Theo Yahoo