Tuần qua, KTM đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi ra mắt chiếc X-Bow GT tại Geneva Motor Show 2013, đây là chiếc KTM X-Bow đầu tiên… có cửa.

KTM X-Bow GT là mẫu xe mới nhất được hãng chuyên chế tạo xe máy đến từ Áo phát triển, không chỉ là chiếc KTM X-Bow đầu tiên có cửa, X-Bow GT cũng là chiếc xe đầu tiên của hãng có kính chắn gió và cả mui mềm tháo rời. Thiết kế này cho phép người ngồi trong xe không cần đội mũ bảo hiểm khi ra đường.

KTM X-Bow là một trong những mẫu xe đại diện cho sự đổi mới về phong cách thiết kế trong thế giới xe, chiếc xe giống như một phiên bản đua dành cho những con đường công cộng. Ở các nước phương Tây, người ngồi trong những chiếc KTM X-Bow hay những mẫu xe tương tự cần đội mũ bảo hiểm khi ra đường.

Theo MotorAuthority, những người mua KTM X-Bow có thể tùy chọn chiếc xe với nhiều sức mạnh hơn, mang tới khả năng vận hành tốt và những cảm giác đặc biệt hơn khi lái xe.

Phát biểu với Tạp chí EVO, Giám đốc điều hành KTM Stefan Pierer, cho biết, công ty của ông hiện đang thử nghiệm một động cơ tăng áp 2.5 lít và một động cơ phun nhiên liệu trực tiếp năm xi-lanh trên nguyên mẫu X-Bow. Khối động cơ năm xi-lanh này như thường lệ được lấy từ chiếc Audi TT, cụ thể là biến thể cao cấp nhất dòng xe Audi TT, chiếc TT RS. Khối động cơ này cũng được sử dụng trên chiếc RS3, với công suất tối đa 360 mã lực, momen xoắn cực đại 465 Nm.

KTM đã tiến hành những cải tiến để khối động cơ này có thể sinh ra sức mạnh lớn hơn, Giám đốc điều hành của KTM cho biết sức mạnh của khối động cơ mới trên X-Bow có thể đạt 480 mã lực. Hiện tại chiếc KTM X-Bow mạnh mẽ nhất có công suất chỉ khoảng 300 mã lực, sức mạnh này đến từ động cơ 2.0 lít – bốn xi-lanh, cũng có nguồn gốc từ Audi TT.

Để phù hợp với động cơ năm xi-lanh mới mạnh mẽ hơn, Pierer cho biết X-Bow sẽ có thêm một số nâng cấp và điều chỉnh trong thiết kế. Ông cũng tiết lộ hộp số ly hợp kép đang được thử nghiệm để cung cấp cho mẫu xe này như một tùy chọn thêm. Chiếc KTM X-Bow hiện được trang bị kèm hộp số tay sáu cấp.

Động cơ năm xi-lanh mới sẽ được sử dụng trên phiên bản X-Bow sử dụng trên đường đua chuyên dụng. Nhưng hiện tại mọi phiên bản X-Bow đều có cả hai bản thương mại và bản đua, và điều tương tự cũng có thể có ở chiếc X-Bow trang bị động cơ năm xi-lanh.

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 1

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 2

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 3

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 4

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 5

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 6

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 7

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 8

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 9

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 10

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 11

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 12

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 13

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 14

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 15

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 16

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 17

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 18

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 19

KTM X-Bow sẽ có thêm động cơ mới 20

Ảnh: Autoblog