Hãng siêu xe danh tiếng đến từ Thụy Điển vừa chính thức giới thiệu những thông tin liên quan tới chiếc Agera R thế hệ thứ hai, chiếc xe sẽ được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, diễn ra vào thứ 3 tuần tới.

So với chiếc Agera R thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây một năm, chiếc Agera R thế hệ mới có thêm tám nâng cấp mới. Những nâng cấp trên siêu xe này gồm có bộ lazăng mới, hiệu suất hoạt động cao hơn, nâng cấp động cơ, nâng cấp hệ thống treo và nâng cấp thiết kế khí động lực học…

Sau đây là danh mục các nâng cấp có ở chiếc Agera R thế hệ thứ hai:

1. Koenigsegg Agera R thế hệ mới là siêu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ la-zăng có kết cấu rỗng được chế tạo bằng sợi carbon với trọng lượng siêu nhẹ. Bộ la-zăng này được chế tạo bằng một phương pháp “độc quyền” của Koenigsegg mang tên Aircore. So với bộ la-zăng cũ, bộ la-zăng trên chiếc Agera R thế hệ thứ hai nhẹ hơn gần 20 kg, đồng thời giữ được độ cứng và an toàn cao. Phần kim loại duy nhất được Koenigsegg sử dụng trên bộ la-zăng này là van, ngoài ra bộ la-zăng này sử dụng một chất liệu duy nhất đó là sợi carbon.
 
img

2. Agera và Agera R thế hệ mới là những chiếc xe đầu tiên trên thế giới có xi-lanh được phủ nano để giảm tối đa độ ma sát giữa xi-lanh với piston, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.

3. Chiếc xe có hệ thống điều khiển và kiểm soát mới, cung cấp thêm các tính năng mới đồng thời vẫn đáp ứng các quy định OBD II.

4. Tốc độ động cơ được đẩy từ 7.250 vòng/phút lên 7.500 vòng/phút, giúp công suất của chiếc xe tăng từ 940 mã lực lên 960 mã lực - ứng với xăng Ron 98, và công suất tăng từ 1.115 mã lực lên 1.140 mã lực - ứng với xăng E85.

img
 
5. Koenigsegg đã hợp tác với Öhlins Racing để tạo ra siêu xe Agera R thế hệ thứ hai. Koenigsegg cùng với đội đua tới từ Thụy Điển đã cùng nhau phát triển hệ thống treo Triplex độc đáo và được dành riêng cho Agera R.

6. KES - Koenigsegg Electronic Stability – Hệ thống ổn định điện tử, sẽ lần đầu tiên trở thành trang bị chuẩn trên các siêu xe của Koenigsegg.

7. Chiếc xe có hệ thống ống xả mới nhẹ hơn, hệ thống ống xả này cũng giúp chiếc x ecos hiệu suất cao hơn, đồng thời hỗ trợ tốt cho bộ khuếch tán gió phía sau.
8. Cánh gió nhỏ phía trước/bên sườn xe, giúp cho siêu xe Agera R tăng thêm 20kg lực nén xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ 250 km/h.

img
 
Ngoài tám nâng cấp mới kể trên, Koenigsegg Agera R hiện còn nắm giữ sáu kỷ lục về khả năng tăng tốc, giảm tốc và tăng-giảm tốc tức thì, cụ thể:

0-300 km/h: 14,53 giây
0-322 km/h: 17,68 giây
300-0 km/h: 6,66 giây
322-0 km/h: 7,28 giây
0-300-0 km/h: 21,19 giây
0-322-0 km/h: 24,96 giây

Hãng siêu xe danh tiếng này cũng khẳng định Agera R thế hệ thứ 2 có thể đạt tới tốc độ tối đa 440 km/h, tuy nhiên con số này hiện chưa được xác minh.

Tổng hợp