Mazda vừa hé lộ thông tin về một thế hệ động cơ mới sẽ được giới thiệu tại Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối tháng mười, thế hệ động cơ mới này có tên SKY. Có hai loại động cơ sẽ được Mazda giới thiệu, một động cơ xăng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, một động cơ diesel với những công nghệ mới. Những động cơ mới sẽ cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn, hệ thống truyền động đạt hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo những thông tin mà Mazda đã công bố, thế hệ động cơ mới có thể giúp những chiếc Mazda tiết kiệm được 30% nhiên liệu so với những thế hệ động cơ trước. 

Mazda chưa đưa ra thông tin cụ thể nào cụ thể về chiếc xe sẽ sử dụng thế hệ động cơ mới này, nhưng mới đây hãng xe hơi Nhật Bản cũng tiết lộ sẽ giới thiệu trở lại chiếc Mazda Kiyora Concept tại Tokyo Motor. Cũng tại đây, Mazda sẽ giới thiệu chiếc Mazda3 phiên bản 2010 trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda, trong đó có công nghệ i-stop, giúp lái xe dừng xe dễ dàng hơn. Một chiếc xe khác của Mazda cũng sẽ rất được chú ý tại Tokyo Motor Show đó là chiếc Mazda Premacy Hydrogen RE Hybrid. 

Kiyora sẽ được trang bị một động cơ xăng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, với dung tích xi-lanh 1.3 lít. Theo Mazda, chiếc minicar này có thể đi được quãng đường 100 km chỉ với hơn 3 lít xăng. Bên cạnh việc sử dụng động cơ SKY, Kiyora sẽ có thêm tính năng SKY-Drive với một hộp số tự động sáu cấp, công nghệ i-stop, công nghệ phanh hoàn lực… cùng thiết kế khí động lực học. Ngoài ra, chiếc Kiyora còn nhẹ hơn những chiếc xe đồng hạng khác khoảng 100 kg. 

Cho đến nay Mazda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến chiếc Kiyora cùng những thông tin chi tiết về thế hệ động cơ mới. Hy vọng Mazda sẽ sớm đưa chiếc xe tuyệt đẹp này vào dây chuyền sản xuất trong tương lai, khi đó Kiyora sẽ là chiếc xe đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ “dòng chảy” được đưa vào sản xuất.
 
img

img

img

img

img

img

 
Theo AutoBlog