Ngày 15/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ kiểm tra và chấn chỉnh ngay các vi phạm về quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ.

 
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phải chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố tăng cường, kiểm tra chấn chỉnh việc thực hiện các qui định về quản lý ngoại hối.

 Cục Quản lý thị trường cần phối hợp với thanh tra Ngân hàng Nhà nước trong việc tổ chức các đoàn kiểm tra về các nội dung trên.

 Đặc biệt, theo yêu cầu của Bộ trưởng, Cục Quản lý thị trường sẽ tập trung phối hợp với các sở ban ngành của UBND thành phố Hà Nội và UBND TP.HCM để đôn đốc thực hiện.

 Các đơn vị khác thuộc Bộ Công Thương cũng được yêu cầu tăng cường công tác siết chặt việc thực hiện qui định về quản lý ngoại hối này.

 Vụ Chính sách thị trường trong nước hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và mua bán hàng hoá, dịch vụ bằng tiền Việt Nam đồng.

 Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng cần chấn chỉnh ngay hoạt động quản lý ngoại hối ngày 8/5, động thái này của Bộ Công Thương cùng với chỉ đạo sát sao trước đó của Ngân hàng Nhà nước đã thể hiện một quyết tâm lớn nhằm lập lại trật tự về sử dụng ngoại tệ tại Việt Nam.

Như vậy, các hãng ôtô và một số hãng bán các mặt hàng khác thường niêm yết giá sản phẩm bằng USD sẽ phải chuyển sang niêm yết bằng VND. Dưới sự giám sát, chỉ đạo chặt chẽ của các đơn vị chức năng, hy vọng sẽ không còn tình trạng người tiêu dùng bị "móc túi" khi tỉ giá VND/USD  thay đổi.
 
Theo VNN