Hãng Kia vừa công bố doanh số bán hàng trong quý vừa qua, kéo dài từ tháng 4-6/2011, trên thị trường toàn cầu. Theo đó, lượng xe Kia đến tay người tiêu dùng thế giới đã tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 621.000 chiếc. Trong đó, công lớn nhất thuộc về thị trường Mỹ.
 
Từ tháng 4-6/2011, Kia đã chứng kiến mức tăng trưởng không thể ấn tượng hơn, 67% về lợi nhuận và 36% về doanh số, tại thị trường Mỹ. Thành công đó phần lớn đều bắt nguồn từ doanh số bán hàng của Kia Optima sedan và Sportage SUV mới.
 
Theo Bloomberg, đà phát triển tại Mỹ của Kia sẽ đi xuống trong quý III khi các hãng ôtô Nhật Bản trở lại sản xuất bình thường sau tình trạng gián đoạn do trận động đất và sóng thần tại đất nước mặt trời mọc. "Nếu Kia vẫn giữ được doanh số bán hàng như hiện tại, tác động về mặt lợi nhuận sẽ không đáng kể", ông Yim Eun Young, một nhà phân tích đến từ hãng bảo hiểm Dongbu, cho biết. "Điều mà hãng Kia phải đối mặt trong nửa cuối năm 2011 chính là tỷ giá đồng Won tăng cao".
 
img
Sportage SUV
 
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Kia không thể đạt được doanh số bán hàng ấn tượng trong những tháng tới. Theo công bố Kia vào tháng trước, hãng sẽ tăng mục tiêu doanh số trong năm nay. Dây chuyền lắp ráp Optima tại nhà máy của Kia đặt ở Georgia, Mỹ, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9 tới và đảm bảo nguồn cung tốt hơn.
 
Theo hãng Kia, doanh số bán hàng của các mẫu xe sản xuất tại Mỹ đã tăng gần gấp đôi trong quý thứ II năm nay. Bản thân thị phần của Kia cũng tăng từ 3% lên 3,9% trong nửa đầu năm 2011.
 
Theo Autoevolution