Hôm qua, ngày 9/8, hãng Kia đã chính thức công bố doanh số bán hàng toàn cầu của mình trong tháng 7/2011. Theo đó, trong tháng thứ hai của mùa hè năm 2011, Kia đã bán được tổng cộng 208.074 xe du lịch và thương mại, tăng 15% so với tháng trước.

Tất cả các thị trường lớn của Kia đều chứng kiến sức tăng trưởng mạnh trong tháng 7 vừa qua. Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của Kia đã tăng 45,2% lên mức 34.419 xe được giao cho khách hàng. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu vốn rất "khó nhằn" đối với các nhà sản xuất ôtô, Kia cũng gặt hái tỷ lệ tăng doanh số 26,6%.
 
img
Trong tháng 7, đã có 28.079 chiếc Sportage tìm thấy chủ nhân mới.

Tại Bắc Mỹ, Kia đã phân phối thành công 51.887 xe, tăng 26,3%. Cuối cùng là thị trường quê nhà Hàn Quốc của Kia với mức cải thiện doanh số bán hàng 9,7%.

Qua 7 tháng đầu năm 2011, doanh số bán hàng toàn cầu của Kia đã tăng 19,1%, đạt mức 1.412.191 xe. Bắc Mỹ là thị trường mang lại nhiều khách hàng nhất cho Kia với mức tăng trưởng 38,9% , tương đương 330.086 xe được bán ra. Trong khi  đó, các thị trường khác cũng sở hữu doanh số bán hàng được đẩy mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Mẫu xe bán chạy nhất của Kia trong tháng 7 tại các thị trường nước ngoài  vẫn là Cerato (hay Forte tại một số thị trường) với 34.452 xe tìm thấy khách hàng. Mẫu CUV nhỏ gọn Sportage bán chạy thứ 2 với 28.079 xe được giao cho khách hàng. Theo sau đó là Sorento, Rio, Soul với số xe bán ra lần lượt là 21.408, 19.403 và 16.102 chiếc.
 
Theo Autoevolution