Mới đây mẫu Soul 2014 của Kia vừa mới nhận được đánh giá 5 sao về độ an toàn của Sở giao An toànGiao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ NHTSA.

Theo bản đánh giá củaNHTSA, số điểm mà chiếc Soul giành được trong các bài kiểm tra như sau: 5 sao cho bài kiểm tra đâm trực diện và đâm ngang và 4 sao cho bài kiểm tra lật. Độ an toàn của người lái khi xe bị đâm trực diện và đâm ngang được đánh giá 5 sao,độ an toàn của hành khách khi đâm trực diện là 4 sao và đâm ngang là 5 sao.

Ông Michael Sprague, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và quảng bá của Soul cho biết:

“Đánh giá an toàn 5 sao của Soul chính là cam kết của Kia về an toàn với khách hàng. Những chiếc xe của chúng tôi kết hợp sự an toàn ở mức độ cao cùng với những thiết kế đặc trưng của xe, chất lượng cực cao và giá trị thương hiệu của hãng. Chúng tôi đã rất quan tâm chú trọng đến khâu thiết kế và lắp ráp của mẫu Soul thế hệ thứ hai, NHTSA đã công nhận điều đó.”

Chiếc Soul 2014 bản tiêu chuẩn được Kia bán ra với giá14.700 USD, trong khi Soul Plus và Soul Exclaim lần lượt có giá là 18.200 USDvà 20.300 USD. Ngoài ra, Kia cũng vừa mới ra mắt mẫu Soul Red Zone phiên bản đặc biệt ở Mỹ với số lượng có hạn là 2.000 chiếc.