Lauri Ulvestad, một phụ nữ 47 tuổi ở Ames, Iowa được một phen hú vía khi chiếc xe Kia Sorento đời 2011 của chị tăng tốc tới gần 200km/h mà không thể dừng lại được. Ulvestad đã dùng mọi cách để kiểm soát tốc độ, thậm chí lượn lách lên, xuống vỉa hè để tránh va chạm với các xe khác.

Tài xe kể lại, chị đang chạy xe bình thường thì phát hiện chân ga bị kẹt và không thể trở về vị trí ban đầu. Trong cơn hoảng loạn, người lái cố gắng gọi điện cho cảnh sát xin trợ giúp. Cảnh sát đã phải đuổi theo xe của chị, cố gắng hướng các xe khác ra khỏi tầm điều khiển của chiếc Sorento này. Đồng thời đưa ra nhiều lời khuyên cho người lái để có thể kiểm soát được xe.
 
Trong suốt 35 phút, Ulvestad liên tục giữ kết nối với Trung tâm cảnh sát đường cao tốc ở thành phố Jefferson. Nỗ lực cố gắng đưa động cơ về số 0 thất bại. Nước cờ mạo hiểm cuối cùng là kéo chân ga lên đồng thời đạp mạnh chân phanh, chiếc xe đã dừng được.

Sheldon Lyon, phát ngôn viên của sở cảnh sát đã ca ngợi người phụ nữ dũng cảm và bình tĩnh Ulvestad cùng 2 nhân viên của sở cảnh sát đã theo sát trường hợp này. Anh cũng bày tỏ thái độ bất bình với nhiều tài xế phớt lờ yêu cầu của cảnh sát tránh đường sang một bên.

Lyon cũng cho biết có một chiến thuật họ chưa thử áp dụng cho trường hợp này, nhưng cũng đáng để cân nhắc là ném chìa khóa ra khỏi cửa sổ. Kia Sorento, cũng giống như nhiều xe khác, có một cảm biến về khoảng cách giữa chìa và xe. Nếu chìa nằm xa xe, máy tính mặc định tắt máy động cơ.

Đại diện phía Kia cho biết trường hợp này là hi hữu và chỉ xuất hiện cá biệt trên chiếc xe này, không phải lỗi có tính hệ thống. Tuy nhiên, các kỹ sư cũng sẽ nghiên cứu trường hợp chiếc xe của Ulvestad để tìm ra nguyên nhân. Kia cũng cung cấp cho Ulvestad một chiếc xe khác để đi lại trong thời gian nghiên cứu chiếc Sorento tăng tốc đột ngột.