Đúng như dự đoán từ trước, Kia Sorento phiên bản nâng cấp sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Paris 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Hồi tháng 6 vừa qua, hãng Kia đã công bố một số hình ảnh đầu tiên của Sorento 2014. Đến nay, nhãn hiệu xe Hàn Quốc lại tiếp tục hé lộ thông tin về phiên bản nâng cấp của mẫu crossover quen thuộc.
 
img

Tại thị trường Châu Âu, Kia Sorento 2014 sẽ được trang bị 3 lựa chọn động cơ. Tất cả đều truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động tùy chọn.

Đầu tiên là động cơ diesel, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 148 mã lực. Tiếp đến là phiên bản cải tiến của động cơ diesel tăng áp R, dung tích 2,2 lít, cho công suất 195 mã lực đồng thời chỉ thải ra lượng khí CO2 ở mức 153 g/km. Cuối cùng là động cơ xăng GDI dung tích 2,4 lít, phun nhiên liệu trực tiếp mới, tạo ra công suất 194 mã lực. Đây là động cơ thay cho loại MPI 2,4 lít, sở hữu công suất 172 mã lực cũ.

img
 
Theo hãng Kia, tại một số thị trường quốc tế, phiên bản nâng cấp của Sorento sẽ tiếp tục được trang bị động cơ MPI 2,4 lít, 172 mã lực và V6, dung tích 3,5 lít, công suất 276 mã lực. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về những thay đổi trong hệ dẫn động dành cho Kia Sorento 2014 tại thị trường Bắc Mỹ.

Như đã đề cập từ trước, Kia Sorento nâng cấp đi kèm phần mũi tái thiết kế với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu khác biệt. Bên trong là cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm mới.

img
 
Hãng Kia cho biết, Sorento 2014 còn mang trên mình khung gầm mới cùng cơ cấu lái trợ lực điện có tên Flex Steer với 3 chế độ, bao gồm Comfort, Normal và Sport.
 
"Chúng tôi đã tích hợp nhiều trang bị mới cho Sorento 2014 đúng như phản hồi của khách hàng. Kết quả là một hình ảnh mới và khác biệt so với dòng SUV phổ thông của Kia", ông Thomas Oh, phó chủ tịch kiêm COO của Kia, cho biết. "Dù nền kinh tế bất ổn định đang ảnh hưởng đến một số thị trường, chúng tôi vẫn tự tin về khả năng thành công của Sorento nâng cấp. Trong năm 2013, chúng tôi dự tính sẽ bán 265.000 chiếc Sorento trên thị trường toàn cầu".
 
img