Như những thông tin được công bố vào tháng 5 vừa qua, hãng Kia sẽ ngừng sản xuất Sedona 2013, mẫu xe minivan đáng mua nhất một thời. Trong thời gian tới, hãng Kia sẽ tích cực phát triển mẫu xe thay thế cho Sedona đã quá cũ kỹ và không còn sức hấp dẫn trên thị trường.

Trong buổi phỏng vấn với Inside Line, phát ngôn viên của hãng Kia khẳng định, họ vẫn tiếp tục coi minivan là phân khúc thị trường quan trọng. Bản thân Kia Sedona cũng vẫn tiếp tục được bày bán trong năm 2012.

Theo Inside Line, Sedona sẽ trở lại thị trường vào năm 2014 dù hãng Kia chưa xác nhận chính thức. Vào thời điểm đó, Kia Sedona sẽ lấy kiểu dáng của mẫu xe concept KV7 từng lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Detroit 2011 diễn ra vào tháng 1 năm ngoái. Giới truyền thông cũng đã tiên liệu điều đó khi chứng kiến màn ra mắt của Kia KV7.
 
img
Kia KV7 tại triển lãm Detroit 2011.

Chính ông Michael Sprague, phó giám đốc marketing của hãng Kia đã tiết lộ, KV7 không hoàn toàn là một thử nghiệm về mặt thiết kế. Thay vào đó, KV7 sẽ trở thành nền tảng để hãng Kia phát triển một mẫu xe thương mại mới.

Đương nhiên, khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, mẫu xe lấy cảm hứng từ Kia KV7 sẽ không được trang bị bộ cửa cánh chim, ghế xoay ngược, cụm đồng hồ và đèn pha dạng LED. "Hãng Kia sẽ sử dụng những vật liệu lấy từ KV7 để chế tạo mẫu xe mới. Cũng có thể, Kia sẽ ứng dụng hệ thống Wi-Fi trên xe như KV7", ông Sprague cho biết.

Như đã biết, "trái tim" của Kia KV7 là khối động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít cho công suất 285 mã lực. Bản thân khối động cơ của Kia KV7 Concept cũng từng xuất hiện trên “người anh em” Optima 2011 bản Mỹ. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.