Tên của chiếc xe được đặt theo tên một thành phố tại Bang Utah, Mỹ, bản concept này mang hình hài của một chiếc hatchback ba cửa mang phong cách hiện đại. Cản trước và hốc hút gió đậm tính khí động lực học, cùng đèn LED ở cả phía trước và phía sau, thân xe là tập hợp những đường cong bo tròn cách điệu, với hai tông màu sơn đối lập rất bắt mắt.

Phía sau, chiếc xe có bộ khuếch tán khí đầy ấn tượng, cặp ống pô to tròn, ngoài ra bộ la-zăng kích thước lớn cũng là điểm nhấn ở bản concept này.

Cabin được thiết kế giống như buồng lái máy bay với màn hình cảm hứng trên bảng điều khiển. Những chi tiết kim loại mạ crom trở nển nổi bật và trang nhã hơn bên trong không gian nội thất bọc da và Alcantara cao cấp, vô-lăng ba chấu cũng là điểm nhấn trong cabin của Kia Provo.

Thông tin về chiếc xe vẫn còn rất khan hiếm, nhưng theo những nguồn tin không chính thức thì chiếc xe có thể là nguyên mẫu của một mẫu crossover mà Kia đang phát triển để trở thành đối trọng của Nissan Juke. Nếu điều này là sự thực, chiếc xe sẽ được chú ý nhiều hơn trong suốt quá trình chuyển đổi từ một bản concept sang một phiên bản sản xuất.

Một khả năng khác được đưa ra là Kia Provo sẽ được phát triển để trở thành đối thủ của Citroen DS3.

Kia không hề che giấu thực tế là hãng đang cố gắng thu hút sự quan tâm của khách hàng trẻ tuổi vào các mẫu thiết kế của hãng, và chiếc Kia Provo sẽ là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong gian hàng của Kia tại Geneva Motor Show 2013.

Ngoài Kia Provo, hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng ra mắt bộ đôi khác đang rất được chờ đợi là pro_cee'd GT và cee'd GT. Được thiết kế bởi Peter Schreyer, hai biến thể đua này sẽ trở thành đối thủ của Volkswagen Golf GTI, với động cơ bốn xi-lanh có công suất 201 mã lực “mượn” từ chiếc Hyundai Veloster Turbo.

Thông tin chi tiết về các mẫu xe mới của Kia, trong đó có Kia Provo sẽ được công bố tại Geneva Motor Show 2013.

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 1

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 2

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 3

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 4

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 5

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 6

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 7

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 8

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 9

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 10

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 11

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 12

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 13

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 14

Kia Provo Concept lộ diện trước giờ G 15

Theo Leftlanenews