Kia có vẻ thực sự quan tâm tới việc thay đổi hình ảnh của họ, minh chứng chính là việc hãng xe này đang thay đổi phong cách thiết kế, công nghệ và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu mới, giúp hãng có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc xe bình dân.

Nếu như trước đây Kia thiếu những mẫu xe có tính năng thể thao thì giờ đã khác. Tại Geneva Motor Show 2013, hãng xe đến từ Hàn Quốc đã trình làng chiếc Cee’d GT và Pro-Cee’d GT, hai mẫu xe sẽ giúp Kia thay đổi cái nhìn của khách hàng về thương hiệu này.

Rõ ràng Kia đã làm những chiếc xe này trở nên hấp dẫn hơn, dù những mẫu xe mới của Kia không thể nào có thể coi là xe thể thao nếu đem so sánh với những chiếc xe của BMW M Division hay Mercedes-AMG, thậm chí là Renault RS.

Tuy nhiên, Kia vẫn muốn chứng minh hãng đã tiến một bước xa hơn trong quá trình phát triển. Một minh chứng rõ ràng đó chính là chiếc Provo Concept, một chiếc xe được trang bị động cơ hybrid có công suất 246 mã lực và sử dụng hệ truyền động bốn bánh. Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2013.

Theo thông cáo báo chí chính thức được Kia đưa ra, Provo là “gợi ý cho một chiếc xe tiềm năng thuộc phân khúc B trong tương lai” – một phiên bản nhỏ hơn và có giá rẻ hơn của Hyundai Veloster.

Bản concept này được trang bị một động cơ 1.6 lít có công suất 201 mã lực, khối động cơ đang được trang bị cho Kia Cee’d GT, động cơ này truyền chuyển động tới bánh trước. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị một động cơ điện có công suất 45 mã lực, truyền chuyển động tới bánh sau nhằm bổ sung sức mạnh cho chiếc xe, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Ngoài ra, chiếc xe có thể hoạt động trong phạm vi hẹp mà không cần sử dụng động cơ đốt trong.

Không chỉ mang những đặc tính kỹ thuật khá ấn tượng, chiếc xe còn gây chú ý bởi thiết kế khá độc đáo. Nhiều người cho rằng các đối thủ của Kia sẽ phải lo lắng nhiều nếu như hãng giữ nguyên thiết kế này trên phiên bản sản xuất trong tương lai.

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 1

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 2

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 3

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 4

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 5

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 6

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 7

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 8

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 9

Kia Provo chính thức gây "sốt" tại Geneve Motor Show 2013 10

Theo Carscoop