Kia Optima đã thực sự trở thành một tên tuổi khá lớn, đặc biệt là ở Mỹ, nơi chiếc xe được đánh giá cao bởi phong cách thiết kế và mức giá tương đối hợp lý. Theo Carscoop, Optima là một trong những mẫu xe giúp nâng cao hình ảnh và thương hiệu Kia, cùng với hai cái tên cũng rất nổi bật khác là Soul và Forte.

Tại New York International Auto Show 2013, Kia đã chính thức trình làng chiếc Optima 2014, với nhiều thay đổi đáng chú ý về cả thiết kế và trang bị.

Điều đầu tiên có thể sẽ thu hút bạn ở chiếc sedan này chính là hệ thống đèn pha với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, và trên một số phiên bản, hệ thống đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED. Thay đổi này mang tới cái nhìn tinh tế hơn cho những chiếc xe của Kia.

Thiết kế cản trước của chiếc xe được mở rộng, cản sau và hệ thống khuếch tán gió phía sau cũng được làm mới. Chiếc xe gây ấn tượng mạnh bởi cặp đèn hậu công nghệ LED, hệ thống ống xả lớn…

Về hệ thống động cơ và truyền động, Kia Optima 2014 được trang bị động cơ 2.4 lít cho phiên bản tiêu chuẩn, trong khi động cơ tăng áp 2.0 lít được trang bị trên phiên bản Optima SX-T, ngoài ra phiên bản này còn có nhiều chế độ lái khác nhau.

Kia cho biết, các phiên bản động cơ sử dụng trên Optima tiết kiệm nhiên liệu hơn các phiên bản động cơ V6 có sức mạnh tương đương, điều này có thể hiểu được bởi dung tích xi-lanh động cơ và sự phù hợp giữa sức mạnh động cơ và kích thước xe.

Cả hai phiên bản động cơ GDI trên Kia Optima 2014 đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, trang bị kèm hộp số tự động sáu cấp. Hiện Kia chưa công bố chiếc Optima Hybrid 2014.

Hãng xe đến từ Hàn Quốc tỏ ra rất tự hào về những gì hãng đã thực hiện bên trong cabin của chiếc sedan này, chiếc xe được trang bị một màn hình LCD, màn hình cảm ứng này có kích thước 8 inch và sẽ được sử dụng để điều khiển các tính năng hoạt động của chiếc xe, cũng như hệ thống thông tin, giải trí…

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 1

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 2

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 3

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 4

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 5

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 6

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 7

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 8

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 9

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 10

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 11

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 12

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 13

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 14

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 15

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 16

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 17

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 18

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 19

Kia Optima: Tinh tế và cao cấp hơn 20

Ảnh: Kia/Autoblog