Với thiết kế đẹp mắt và giá trị kinh tế cao hơn, Kia New Sorento R được trang bị hàng loạt công nghệ dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô. Điển hình trong số đó là hệ thống báo động phía sau và dịch vụ viễn tin UVO.

So với phiên bản "tiền nhiệm", Kia New Sorento R sở hữu một số điểm nhấn khác biệt như cơ sở gầm bệ mới, hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn và những công nghệ tiên tiến, bắt kịp thời đại.

Với phương châm thiết kế "linh hoạt và hiện đại", Kia New Sorento R mang trên mình hình ảnh của một mẫu SUV cỡ trung cao cấp hơn. Nhìn chung, New Sorento R là sự kết hợp giữa diện mạo thanh lịch, bắt mắt với hình ảnh linh hoạt và mạnh mẽ vốn có của dòng SUV quen thuộc nhà Kia.

Khi có mặt trên thị trường Hàn Quốc, Kia New Sorento R được trang bị 2 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu R2.0, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 402 Nm. Thứ hai là máy dầu R2.2, tạo ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 436 Nm.

Nhờ đó, Kia New Sorento R tiêu tốn lượng nhiên liệu khá khiêm tốn. Cụ thể, phiên bản trang bị động cơ R2.0 có thể hoàn thành quãng đường 14,4 km với 1 lít nhiên liệu. Con số tương ứng với động cơ R2.2 là 13,8 km.

Tạm thời, hãng Kia vẫn chưa công bố giá bán của New Sorento R tại thị trường Hàn Quốc.