Hãng xe Hàn Quốc Kia mới đây đã quyết định ngừng bán hai mẫu xe Rondo và Borrego tại thị trường Mỹ. Tuy hãng Kia chưa đưa ra thông tin chính thức nhưng nhiều người đoán lý do khiến Rondo và Borrego bị “khai tử” là do doanh số bán hàng tăng trưởng chậm. Theo kế hoạch, mẫu xe van hạng nhỏ Rondo và SUV cỡ trung Borrego sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm của Kia tại thị trường Mỹ vào năm 2011 do lượng sản phẩm bán ra “èo uột” trong thời gian vừa qua.

Trao đổi với phóng viên trang Automotive News, đại diện hãng Kia cho biết, hai mẫu xe trên sẽ “bốc hơi” khỏi dòng sản phẩm dành cho thị trường Mỹ. Trong khi đó, thị trường Canada vẫn tiếp tục chứng kiến sự hiện diện của Rondo và Borrego.
 
img
Kia Borrego 2009.

Để hiểu rõ lý do vì sao Rondo và Borrego bị “khai tử”, hãy cùng lướt qua doanh số bán hàng trong năm 2010 của hai mẫu xe trên tại thị trường Mỹ. So với năm 2009, lượng xe Borrego bán ra giảm 7%, xuống còn 9.835 chiếc. Không khá khẩm hơn là số phận của Rondo với 3.588 chiếc tìm thấy chủ nhân mới, tương đương mức giảm lên đến 75%.

Theo các nhà phân tích công nghiệp, ngoài doanh số bán hàng ế ẩm, chính tính năng lạc hậu, thiết kế lỗi thời và thông số kỹ thuật kém cỏi là nguyên nhân khác khiến Rondo và Borrego bị Kia “khai tử”.

“Rondo là một sản phẩm đã ra đời từ quá lâu rồi”, ông Ed Kim, giám đốc phân tích công nghiệp tại AutoPacific, giải thích. “Hai mẫu xe trên đã quá cũ và không có khả năng cạnh tranh với những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường”.

Theo Autoevolution