Hãng xe Kia đã giới thiệu K7 thế hệ đầu tiên (hay Cadenza tại thị trường nước ngoài) tại Hàn Quốc vào năm 2009. Mặc dù là một chiếc xe Hàn Quốc nhưng K7 lại có kiểu dáng mang đậm phong cách Đức do được thiết kế bởi Peter Schreyer, thiết kế trưởng từng làm việc trong một thời gian dài cho Audi. Cũng chính vì điều này, xe K7 luôn nằm trong top những xe bán chạy nhất của Kia.

Sau 3 năm có mặt trên thị trường với những thành công nhất định, xe K7 bây giờ đã được thế kế lại và phiên bản mới dự kiến sẽ được bán tại thị trường nội địa vào tháng tới trước khi đến Bắc Mỹ trong nửa đầu năm 2013. Để giúp người hâm mộ có được cảm nhận ban đầu về mẫu sedan này, Kia đã bất ngờ giới thiệu K7 thế hệ thứ 2 tại một sự kiện đặc biệt ở Hàn Quốc vào hôm thứ 7 tuần trước.

Có thể thấy, phiên bản facelift có diện mạo phía trước hoàn toàn mới, như lưới tản nhiệt thấp và có kiểu dáng đẹp hơn, cụm đèn pha cải tiến, cản trước được thiết kế lại, tương tự những mẫu xe ra mắt gần đây của Kia như K9/Quoris sedan, Forte 2014, Carens MPV và Cee’d/Pro_cee’d hatchback.

Một số thay đổi khác ở ngoại thất thể hiện ở gương chiếu hậu, hốc gió hông giống K9 và các dải crôm ở phần dưới của cửa xe. Ở phía sau, K7 thế hệ mới có cụm đèn hậu và cản sau khác hẳn so với mẫu xe hiện hành, kèm theo đó là ống xả hình bầu dục mới.

Mặc dù chưa có hình ảnh nội thất, nhưng giới truyền thông Hàn Quốc khẳng định K7 phiên bản 2013 có rất nhiều nét mới ở khoang cabin.

Dưới nắp capô, nhiều khả năng mẫu xe này được trang bị động cơ V6, dung tích 3.3 lít, có công suất 293 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

 img

img