Forte mới chính là mẫu xe mới nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của Kia nhưng lại có 3 tên gọi khác nhau tùy vào từng thị trường. Tại thị trường nội địa Hàn Quốc vừa mới được chính thức giới thiệu trong tuần này, xe mang tên K3. Tại Mỹ, Canada và một số thị trường Châu Á, xe sẽ mang tên gọi Forte. Còn tại các thị trường khác chẳng hạn như Brazil và Australia thì là Cerato.

Dù có nhiều tên gọi khác nhau, thiết kế của xe vẫn giống nhau từ ngoại thất, nội thất cho đến các công nghệ mới, như hệ thống hỗ trợ đỗ xe, đèn pha tích hợp đèn LED chạy ban ngày, hệ thống viễn thông UVO thế hệ mới, cho phép tài xế kiểm soát xe thông qua smartphone hoặc các thiết bị IT khác.

Theo hãng xe Hàn Quốc, K3/Forte mới có chiều dài 4.56 m, rộng 1.78 m và cao 1.435 m. Đó là 30 mm dài hơn, 5 mm rộng hơn và 25 mm thấp hơn phiên bản cũ. Ngoài ra, chiều dài cơ sở cũng tăng 51 mm lên 2.7 m, do đó không gian hàng ghế sau sẽ được cải thiện so với trước.

Ở Hàn Quốc, xe K3 ra mắt với duy nhất một động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1.6 lít, công suất 138 mã lực và 167 Nm mô-men xoắn. Về hiệu quả, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 14 km/lít.

Hiện tại, Kia vẫn chưa công bố thông tin về động cơ cho 2 phiên bản Cerato và Forte sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm tới.

Theo kế hoạch, sau khi phiên bản sedan được bán ra thị trường, 2 phiên bản hatchback 5 cửa và coupe cũng sẽ được giới thiệu. Kia đặt mục tiêu bán khoảng 410.000 chiếc K3/Forte trong năm 2013 và tăng lên đến 500.000 chiếc trong năm 2014.
 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
img

img