Giống như công ty mẹ Hyundai, Kia đang nỗ lực không ngừng để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho riêng mình. Các sản phẩm mới của hãng như Soul và Forte được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Với những sản phẩm mới như Sportage và Optima 2011, Kia đang có mức tăng trưởng về doanh số “khỏe mạnh”.

Bên cạnh việc đem lại cái nhìn mới cho khách hàng Mỹ và phương Tây về thiết kế của xe Hàn, cũng như nột thất ngày một công nghệ số hóa, Kia đang vươn tới giá trị cốt lõi là sản xuất nên những chiếc xe có độ an toàn cao. Nỗ lực này được ghi nhận bằng giải thưởng “xe an toàn nhất” do IIHS bình chọn dành cho mẫu Forte 2010. Mẫu Kia Forte đạt điểm Tốt (thang điểm cao nhất) ở các bài kiểm tra va chạm trực diện, va chạm sau, mặt bên và bài kiểm tra lật xe của IIHS.

Như vậy, Forte là mẫu sedan cỡ nhỏ thứ 3 trong lịch sử của hãng giành được giải thưởng xe an toàn của IIHS. Kia Forte 2010 có 3 phiên bản với mức giá rất cạnh tranh nhưng các trang thiết bị an toàn lại rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Phiên bản LX có giá khởi điểm 13,695 USD, EX giá khởi điểm từ 15,995 USD và SX với giá khởi điểm từ 17,495 USD. Các trang bị an toàn trên Forte gồm có tựa đầu trước thông minh; túi khí cao cấp 2 tầng bảo vệ, đằng trước và bên cạnh; phanh đĩa trên cả 4 bánh với hệ thống ABS; hỗ trợ phanh BAS; phân phối lực phanh điện tử EBD; ổn định điện tử ESC; kiểm soát bám đường TCS và hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS. 

Điều này chắc chắn sẽ thu hút các khách hàng luôn đặt tiêu chí an tòan lên hàng đầu. Hơn nữa, nó sẽ giúp Forte cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe Honda Civic và Toyota Corolla.

 Theo IIHS