Kia đã chính thức trình làng bản GT thuộc dòng xe hatchback ba cửa Pro_Cee'd và hatchback năm cửa Cee'd, tại Geneva Motor Show 2013.

Biến thể thể thao vừa được Kia trình làng được trang bị động cơ xăng 1.6 lít, khối động cơ tăng áp sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này có công suất tối đa 201 mã lực, momen xoắn cực đại 265 Nm. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Kia Cee'd GT và Pro_Cee'd GT là 7,4 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng là 171 g/km.

Kia không công bố về sự khác biệt hiệu suất hoạt động giữa bản năm cửa và bản ba cửa, hãng chỉ công bố những con số có thể là thông số chung của cả hai bản này. Theo đó, bản GT vừa được giới thiệu có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây, tốc độ tối đa đạt 230 km/h. Hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng cho biết thêm là bản GT này cần 5,4 giây để tăng tốc từ 60-100 km/h – khi xe đang để số 4, và cần 7,3 giây để tăng tốc từ 80-120 km/h – khi xe đang để số 5.

Hệ thống treo của hai bản GT này cũng được hiệu chỉnh để nâng cao khả năng xử lý cho chiếc xe, ngoài ra chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng 18 inch và bộ lốp mới để cải thiện khả năng vận hành, đặc biệt khi vào cua. Không khó để nhận ra chiếc xe được trang bị bộ lưới tản nhiệt mới, cản trước sâu hơn và thấp hơn, hệ thống phanh hiệu suất cao với bộ hãm màu đỏ nổi bật, cùng cặp ống xả mới phía sau.

Kia cũng công bố một phiên bản đặc biệt Pro_Cee'd GT 1st Edition, với chỉ 500 chiếc được xây dựng. Đây là một biến thể của Pro_Cee'd GT với một số tính năng và trang bị riêng như hệ thống kiểm soát khí hậu, cửa sổ trời lớn, những chiếc ghế mới, tuy nhiên thông số động cơ và vận hành không có gì thay đổi.

Đến tháng 5 năm nay Kia Pro_Cee’d GT và Cee’d GT mới được đưa vào sản xuất và đến giữa năm nay chiếc xe mới chính thức được bán ra. Hiện chưa có thông tin về giá bán của hai biến thể thể thao này.

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 1

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 2

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 3

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 4

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 5

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 6

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 7

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 8

Kia chính thức trình làng Pro_Cee’d GT và Cee’d GT tại Geneva 2013 9

Theo Carscoop