Hồi tháng 4 năm nay tại Triển lãm Seoul Motor Show, Kia đã “bật mí” về mẫu sedan hàng đầu sắp ra mắt với mẫu concept KND-5. Mặc dù chúng ta vẫn chưa được ngắm tận mắt phiên bản thương mại của mẫu concept nhưng đã có những bức ảnh chính thức đầu tiên về một mẫu xe hiện được biết đến với tên mã VG đã bị rò rỉ trên mạng từ hôm qua. Chỉ sau đó vài giờ, Kia đã chính thức công bố tên cho mẫu xe này, theo đó, xe được gọi là K7 ở thị trường trong nước và có tên Cadenza trên thị trường quốc tế. Chiếc Cadenza dự kiến sẽ thay thế cho mẫu Opirus/Amanti hiện tại ở các thị trường Hàn Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu- trừ Anh, bởi Kia cho biết, công ty không có kế hoạch xuất khẩu mẫu xe này sang Anh. Cuối năm nay, Kia Cadenza sẽ ra mắt tại hàng loạt các triển lãm quốc tế ở Saudi Arabia, Kuwait và Dubai.

Soon-Nam Lee- giám đốc marketing thị trường nước ngoài của Kia Motors cho biết “ Mẫu Cadenza mới thể hiện bước trưởng thành không những trong ngôn ngữ thiết kế ấn tượng của Kia thông qua sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và đường nét. Chiếc xe cũng xe đem đến một khái niệm mới cho sedan hạng sang về mặt khả năng vận hành và công nghệ”.

Kỳ lạ ở chỗ, nhìn thoáng qua thì có vẻ phiên bản thương mại giống hệt với những đặc trưng được yêu thích trên mẫu concept, thế nhưng nhìn kĩ những bức ảnh hơn một chút thì dường như Cadenza lại kém “dữ dằn” hơn KND-5.

Tất nhiên, mẫu xe này ấn tượng hơn nhiều khi so sánh với mẫu Amanti/Opirus hiện tại, nhưng vẫn chưa đủ để nổi bật trong phân khúc saloon 4 cửa.

Phiên bản thương mại Cadenza có kích thước giống với mẫu concept với chiều dài 4.945mm, chiều rộng 1.850mm, chiều cao 1.475mm và chiều dài cơ sở 2.845mm.

Theo Kia, những công nghệ mới có mặt trên Cadenza bao gồm vô-lăng nhiệt (dành cho lái xe vào mùa đông ở những thị trường có khí hậu lạnh), đệm ghế có thể kéo dài, kính chắn gió tự động cản sương mù và ghế trước thông gió (có chức năng làm mát ở những thị trường có khí hậu nóng).

Mẫu sedan cỡ trung mới này sẽ được định vị trên mẫu Optima/Magentis trong dòng xe của Kia. Xe được cung cấp 2 phiên bản động cơ, hoặc động cơ xăng 2.4L 4 xylanh mới công suất 200 mã lực với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp của tập đoàn Hyundai hoặc động cơ Lamba V6.

Kia sẽ bắt đầu đưa mẫu xe mới ra thị trường Hàn Quốc từ cuối năm nay, còn thị trường Mỹ, châu Âu và một số thị trường quốc tế phải chờ đến nửa đầu năm 2010.
 
Kia Cadenza 2011:
 

img

img

img

img

img

img

img

img
 
 
Mẫu concept KND-5:
 
img

img

img

img

img

img

 


 
Theo Carscoop