Những báo cáo gửi về Ủy ban an toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) hầu hết mô tả sự hỏng hóc liên quan đến khung gầm của xe Hyundai Sonata model 1999 đến 2002: 19 báo cáo model 1999, 16 báo cáo model 2000, 3 model 2001 và 2 model 2002.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, NHTSA thấy rằng: những mẫu xe này bị mòn và rỉ gầm xe bên phải, đặc biệt ở khu vực tiếp giáp giữa gầm xe với hệ thống treo. Một số xe bị mòn nặng, bánh xe và hệ thống treo có thể rời ra khỏi gầm xe, còn những mẫu xe hơn thì gặp nhiều vấn đề khác tại những hệ thống liên quan.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này có thể là do khả năng bôi trơn và chống ăn mòn khu vực tiếp giáp giữa hệ thống treo và khung xe quá kém. Tại Mỹ đường thường được rắc muối vào dịp mùa đông để bánh xe không bị trượt trên tuyết, như vậy muối từ mặt đường sẽ bám vào khu vực dễ bị ăn mòn và gây ra hiện tượng trên.

Hiện NHTSA đang phối hợp cùng Hyundai tại Mỹ để xác định rõ hơn nguyên nhân và đưa ra phương án giải quyết cụ thể.

Những chiếc Hyundai Sonata có hiện tượng trên thuộc thế hệ thứ 3 (1999-2004). Đây là dòng sản phẩm chiến lược của Hyundai nhằm cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry tại thị trường Mỹ.
 
Theo MotorAuthority