Ngoài ra, thỏa thuận sẽ còn bao gồm cả công nghệ truyền động và cơ chế biến hydro lỏng thành điện năng, nhật báo Nikkei cho biết.

 

Theo đó BMW sẽ sử dụng những công nghệ này cho những mẫu xe thử nghiệm của mình bắt đầu vào năm 2015 và để tiến tới thương mại hóa vào năm 2020.

 

Đây là kết quả của sự hợp tác hiếm hoi giữa hai đối thủ cạnh tranh khởi đầu bằng cái bắt tay vào tháng 11 năm 2011 khi hai bên thống nhất cùng phát triển hệ thống pin lithium-ion.

 

Đổi lại, BMW  hứa sẽ cung cấp động cơ diesel cho xe Toyota bán tại thị trường Châu Âu.

 

Tháng sáu năm ngoái cũng đánh dấu thêm một bước tiến nữa giữa liên minh Đức-Nhật này khi hai công ty ký một bản ghi nhớ quan trọng về việc cùng phát triển công nghệ pin nhiêu liệu cho  những mẫu xe thể thao trong tương lai.

 

Hệ thống này có thể biến nhiên liệu thể lỏng, chủ yếu là hydro, thành điện năng và sau đó là động năng cho xe.

 

Công nghệ này sẽ giải quyết vấn đề mẫu chốt hiện nay về xe chạy điện khi chỉ cần một lần tiếp nhiên liệu hydro sẽ cho phép xe chạy với quãng đường gấp năm lần so với xe chạy điện hiện nay.

 

Một loạt các anh tài khác như Mercedes-Benz, General Motors, Nissan và Honda cũng đang ra sức hoàn thiện công nghệ của tương lai này trên những mẫu xe sắp tới của mình.