Ông Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, cho biết, hãng xe siêu sang này đã loại bỏ tất cả các kế hoạch xây dựng một phiên bản sản xuất của mẫu xe thử nghiệm Phantom 102EX.

Một chiếc Phantom 102EX đã thực hiện một chuyến “lưu diễn” vòng quanh thế giới, với khoảng 500 khách hàng may mắn được ngồi ở hàng ghế sau chiếc xe điện này. Chuyến đi nhằm thăm dò nhu cầu của khách hàng để đưa ra quyết định “có hay không” đưa một chiếc xe điện vào sản xuất. Và theo Torsten Muller-Otvos, không có đủ lượng khách hàng tiềm năng muốn sở hữu một chiếc xe siêu sang chạy điện, dù những người được mời ngồi thử chiếc Phantom 102EX đều đưa ra những phản hồi tích cực về mẫu xe thử nghiệm này, họ rất ấn tượng về khả năng tăng tốc và vận hành của chiếc xe, bên cạnh đó sự yên tĩnh mà một chiếc xe điện mang lại cũng khiến họ hứng thú.

Một trong những điểm yếu của 102EX chính là việc chiếc xe cần quá nhiều thời gian để sạc đầy hệ thống pin, đồng thời khách hàng cũng tỏ ra ái ngại về phạm vi hoạt động của chiếc xe. Theo Rolls-Royce, thời gian cần để sạc đầy hệ thống pin lithium-ion trên 102EX là khoảng 8-20 giờ.

Để khắc phục điều này, Rolls-Royce sẽ hướng tới những hệ thống động cơ hiệu quả hơn, trong đó có hệ thống động cơ hybrid.
 
img
Hình ảnh của Rolls-Royce Phantom 102EX trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Rolls-Royce Phantom 102EX được giới thiệu cách đây một năm tại Geneva Motor Show, hệ thống pin lithium-ion được đặt ở dưới khung gầm bằng nhôm của chiếc xe sedan siêu sang này có dung lượng 71 kWh. Hệ thống pin trên 102EX có trọng lượng tới 1.411 kg.

Với hai động cơ điện có tổng công suất 388 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm, Rolls-Royce Phantom 102EX có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa tới 8.0 giây, tốc độ tối đa của chiếc siêu sedan chạy điện này là khoảng 160 km/h. Hiệu suất này không thể so sánh với chiếc Phantom trang bị động cơ V12 có công suất 453 mã lực. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng chiếc xe điện này có trọng lượng tới 3 tấn, hẳn bạn sẽ cảm thấy khá ấn tượng về Rolls-Royce Phantom 102EX.

Theo BMWblog