Lamborghini đã lựa chọn triển lãm Auto Show tại Los Angeles để giới thiệu siêu mui trần mới nhất của mình, mẫu convertible Gallardo LP560-4 Spyder. Tuy nhiên những hình ảnh chi tiết về siêu xe này cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa làm thỏa mãn giới mê xe. Và như để giải tỏa cơn khát, hãng xe Italy đã đưa ra bộ ảnh mới thực sự sắc nét về Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder. 

Vẫn giữ phong cách của người Ý với tên gọi “Spyder” , siêu xe mui trần này của Lamborghini có thiết kế hoàn hảo với những nét đặc trưng một chiếc xe coupe thực thụ ngoại trừ được trang bị thêm một hệ thống mui mềm có khả năng đóng gập.  

Cơ cấu đóng mở mui của Gallardo LP560-4 Spyder hoạt động nhờ sử dụng một hệ thống bơm thủy lực và 6 xy lanh kết hợp với một động cơ điện. Khi mui xe được đóng kín , sau 20 giây, chiếc xe hoàn toàn có thể đạt tới vận tốc đỉnh cao 324 km/h theo như giới thiệu từ nhà sản xuất. 

Một điểm rõ nét khác để phân biệt Gallardo LP560-4 Spyder với những dòng xe coupe tiêu chuẩn khi nhà thiết kế trang bị thêm hệ thống đèn pha LED có điều chỉnh cùng với hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, siêu mui trần này cũng được gắn thêm một camera chiếu hậu tại đuôi gió.  

Kích thước chi tiết của Gallardo LP560-4 Spyder như sau : dài 4,34m  , bề ngang 1,9m và nặng 1,550kg. Siêu xe mui trần sử dụng động cơ 5,2L V10 công suất 552 mã lực với mômen cực đại 398 lb-ft (540 Nm), với sức mạnh này, phiên bản Spyder mới có khả năng đạt tới vận tốc 100km/h chỉ trong vòng 4giây , thấp hơn 0.3giây so với phiên bản coupe.  

Theo thiết kế, Gallardo LP560-4 Spyder hoạt động nhờ vào hộp số tự động 6 cấp E-gear , đồng thời nhờ vào hệ thống dẫn động 2 cầu Viscous Traction, siêu mui trần trở nên nhẹ nhàng nhưng vẫn mang sức mạnh thuần khiết đúng theo phong cách của Lamborghini. Nhà sản xuất cho biết, so với mẫu concept, độ cứng của khung xe và hệ thống phanh của Gallardo LP560-4 Spyder cũng đã được cải thiện đáng kể.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority