Sơ lược về TRD

Tên gọi TRD là viết tắt của cụm từ Toyota Racing Development – Ban phát triển xe đua Toyota. Đây chính là đội ngũ chuyên trách việc nghiên cứu và cung cấp các gói trang thiết bị thể thao cho xe của các thương hiệu Toyota, Lexus và Scion để tăng vẻ thể thao, cá tính bề ngoài của xe Toyota.

Điều đó có nghĩa hai phiên bản Toyota Fortuner và Yaris TRD sẽ được xử lý ngoại thất theo phong cách thể thao, hầm hố của TRD, tạo cái nhìn mới mẻ cho hai dòng xe này, nhưng không có thay đổi về động cơ và truyền động.

Fortuner TRD kiểu dáng thể thao:
 

img

Toyota Fortuner phiên bản thường được chính thức giới thiệu vào tháng 2/2009 và đã gặt hái được những thành công nhất định trên thị trường xe hơi Việt. Đến nay, Toyota ra mắt Fortuner TRD mới nhằm tạo cái nhìn khác lạ về dòng xe vốn đã trở nên quen thuộc này.

Về cơ bản, động cơ, truyền động và trang thiết bị nội thất trên Fortuner TRD vẫn giữ nguyên so với phiên bản thông thường. Fortuner TRD được thiết kế trên nền xe Fortuner V gắn thêm bộ phụ kiện thể thao TRD như bánh và vành xe lớn 18’’, tấm ốp hướng gió phía trước, sau và sườn xe, chụp ống xả và một số chi tiết nội thất khác (như đầu DVD màn hình trần) nhằm tăng thêm sự hiện đại và trẻ trung cho xe.

Yaris TRD trẻ trung
 
img

Mẫu xe Yaris giới thiệu trong Motorshow 2010 lần này là mẫu xe hatchback với nhiều sự cải tiến nhằm tạo khoảng không gian cabin rộng hơn và khoang chứa đồ lớn hơn nhưng vẫn giữ kích thước xe gọn gàng như vốn có. Yaris TRD được gắn thêm bộ phụ kiện thể thao TRD như bộ vành lốp TRD, tấm ốp hướng gió trước, tấm ốp hướng gió sau và cánh hướng gió nóc xe .v.v. làm tăng thêm kiểu dáng trẻ trung, thể thao của chiếc xe.


Hệ truyền động của Yaris TRD vẫn được giữ nguyên với động cơ nhỏ gọn 1.5L VVT-i, Yaris cùng hộp số tự động 4 cấp. Trang thiết bị an toàn cơ bản gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, hai túi khí cho ngườilái và hành khách phía trước.