Chứng kiến doanh số bán hàng quá hẩm hiu của Maybach trong suốt một thời gian dài, hãng Mercedes-Benz đã quyết định khai tử nhãn hiệu xe hạng sang cao cấp vốn là đối thủ của Bentley và Rolls-Royce. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Mercedes-Benz sẽ bỏ ngỏ thị trường xe hạng sang cao cấp để các đối thủ tha hồ "lộng hành". Thay vào đó, Mercedes-Benz vẫn lên kế hoạch trình làng một mẫu xe đủ sức tuyên chiến với dòng sản phẩm của Bentley và Rolls-Royce.

Theo một số tin đồn, hãng Mercedes-Benz hiện đang ấp ủ ý định khôi phục thương hiệu Pullman huyền thoại một thời. Cụ thể, hãng Mercedes-Benz có khả năng sẽ trình làng S600 Pullman mới lấy cảm hứng từ nguyên mẫu ra đời trong thập niên '60.

Tạp chí Autobild của Đức cho biết, Mercedes-Benz S600 Pullman sẽ sở hữu chiều dài hơn 6.400 mm và mang trên mình thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các thành viên khác trong dòng S-Class, đặc biệt là cụm đèn pha trước. Có thể S600 Pullman mới sẽ được trang bị không gian nội thất lộng lẫy và ghế quay ngược về phía sau tùy ý.
 
img
Không có Maybach, hãng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục cạnh tranh với Bentley và Rolls-Royce.

Sức mạnh của S600 Pullman mới bắt nguồn từ khối động cơ V12, sản sinh công suất 650 mã lực. Khi trình làng, Pullman sẽ đi kèm tổng cộng 6 phiên bản ứng dụng cấu trúc dẫn động cầu sau của Mercedes-Benz.

Nếu không quá đam mê sức mạnh, khách hàng có thể mua Pullman phiên bản trang bị động cơ diesel tăng áp, 4 xylanh, sản sinh công suất 204 mã lực. Cũng theo Autobild, hãng Mercedes-Benz hiện nay còn đang phát triển 2 phiên bản hybrid sao cho phù hợp với xu hướng thời xăng dầu tăng giá. Đồng hành cùng động cơ sẽ là môtơ điện có công suất 109 mã lực. Tại thị trường Mỹ và Nga, môtơ điện sẽ kết hợp với động cơ xăng V6.

Dự kiến, năm 2013 sẽ là thời điểm Mercedes-Benz S600 Pullman mới trình làng.

Theo Autoblog