Chiều hôm qua tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam trong năm 2010 đã khai màn, với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới được người tiêu dùng kỳ vọng như Honda CR-Z, Ford Fiesta, Mercedes C300 AMG, GM Deawoo Orlando…và thiết bị công nghệ cao U3-X của Honda.  

Khai mạc vào thời điểm cuối năm, trùng với mùa cưới, rất nhiều hãng xe chọn sắc trắng tinh khôi làm màu chủ đạo cho các sản phẩm đem trưng bày của mình. Honda mang tới CR-V và Civic Wise trắng tinh khiết, Toyota thậm chí còn tạo phong cách độc tôn với dàn xe toàn bộ màu trắng gồm Innova, Fortuner, Altis mới, Camry Hybrid. Gian hàng Mercedes-Benz như thường lệ, vẫn là gian hàng đầu tư công phu về nghệ thuật bài trí, làm nổi bật một góc triển lãm với mẫu xe cưới màu trắng tinh khôi cùng cặp cô dâu chú rể đứng bên cạnh. 
 
img

Đến với triển lãm, các hãng đều lựa chọn cho mình cách thức riêng để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là hầu hết các nhà sản xuất lắp ráp của VAMA không tung ra mẫu xe mới lắp ráp nội địa tại triển lãm, mà chọn cách đưa một số dòng xe nhập khẩu mới vào thăm dò thị trường.   

Tại gian hàng Honda, điểm nhấn được hãng này tập trung vào công nghệ. Trước hết là sản phẩm công nghệ cao, một thiết bị di chuyển cá nhân mang tên U3-X, với ý tưởng “hòa hợp với cuộc sống con người.” Thiết bị tưởng chừng rất đơn giản này lại cực kỳ linh hoạt với khả năng di chuyển theo mọi hướng chỉ bằng cách thay đổi hướng trọng lượng người ngồi trên, tạo thói quen di chuyển mới cho người sử dụng.
 
img
U3-X
img
Khi người điều khiển nghiêng người sang trái, U3-X sẽ tự động đổi hướng di chuyển sang trái
 
Ngoài ra, Honda còn mang tới công nghệ xanh với mẫu xe hybrid CR-Z nổi tiếng, thu hút khá nhiều sự chú ý.
 
img
 
Tại triển lãm lần này, Honda cũng tung ra mẫu Accord 3,5L phiên bản nhập khẩu. Mẫu Accord sẽ chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam đầu năm 2011.   

img
Honda Accord sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam đầu năm 2011

Gian hàng của Ford chiếm một góc lớn tại triển lãm, và cũng rất thu hút sự chú ý, do có sự hiện diện của mẫu xe chiến lược Ford Fiesta đã được kỳ vọng từ lâu, cùng dàn mẫu “ngoại” bắt mắt.
 
img

img
 
Hãng xe Mỹ chưa công bố bất cứ chi tiết nào liên quan đến giá mà chỉ khẳng định "sẽ rất cạnh tranh". Như vậy, khi chính thức đi vào sản xuất và ra mắt thị trường năm 2011, Fiesta sẽ là đối thủ nặng ký của các xe cùng phân khúc. 
 
Mercedes-Benz là gian hàng có sự đầu tư về bài trí nghệ thuật nhất và đi kèm đó là dàn “sao” hùng hậu nhất:
 
img
 Ốc Thanh Vân xinh đẹp duyên dáng bên mẫu xe C300 AMG
 
img
Siêu mẫu Phương Mai bên E250 CGI

img
Người đẹp Việt Trinh

img
 Chi Bảo lịch lãm bên chiếc xe trục dài R-300L
 
img
Hoa hậu đền Hùng Giáng My nói chuyện cùng Tiến sĩ Udo Loersch, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam, bên S500L
 
Bên cạnh đó, tinh thần của một triển lãm xanh hơn được Mercedes-Benz Việt Nam thể hiện bằng logo lớn của hãng hoàn toàn bằng chất liệu cây lá tự nhiên. 
 
img
 
Cùng hướng tới rõ ràng chủ đề "Xanh hơn và tốt hơn" là gian hàng Toyota với màn múa nghệ thuật độc đáo thể hiện sự hòa quyện cùng thiên nhiên. Toyota tạo ấn tượng với màn múa nghệ thuật từ đầu tới cuối chương trình, cùng với đó là sắc trắng bao trùm toàn bộ mọi mẫu xe đem triển lãm. Đáng chú ý tại gian hàng của Toyota mà mẫu Innova G Luxury và mẫu Yaris nhập khẩu nguyên chiếc trang bị gói thể thao mới.  
 
img
Fortuner và Yaris trắng
 
img
Corolla Altis lắp ráp nội vừa ra mắt

img
 
Gian hàng của GM Daewoo có một điểm sáng duy nhất thu hút người xem là mẫu Orlando MPV 7 chỗ mới với thiết kế chắc khỏe và đậm chất cơ bắp Mỹ.  
 
Khá âm thầm và khiêm nhường là gian hàng của Mitsubishi và Suzuki nằm kế bên nhau. Mitsubishi mang tới triển lãm các mẫu Pajero, Pajero Sport và Grandis màu trắng ngọc mới.
 
img

img

img
 
 Suzuki có hai mẫu sedan mới là Celerio và Kizashi, được coi là đối thủ của Toyota Camry:
 
img
 
img
 
Phân khúc xe tải nặng và xe bus trầm lắng với sự góp mặt của Hino, Samco và một số mẫu xe của Mekong Auto.   
 
img
 
Triển lãm Vietnam Motorshow 2010 sẽ mở cửa chính thức cho khách tham quan bắt đầu từ hôm nay 29/10 và kết thúc vào ngày 3/11/2010.
 
Ảnh: Việt Hùng