Giá xăng leo thang mạnh, phân khúc SUV tiêu thụ chậm buộc hầu hết các nhà sản xuất xe phải “chạy” sang đầu tư sản xuất dòng xe nhỏ có mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Nhưng Lexus vẫn “điềm nhiên” tăng sản lượng của mẫu crossover RX, mẫu SUV LX hay xe GX có kích thước lớn.
 
img
Lexus RX crossover
 
Một quyết định của Lexus khiến khách hàng thực sự thất vọng là phiên bản thương mại của những mẫu sedan được thiết kế lại tươi mới và hiện đại phải đợi đến vài năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Thời gian gần nhất, Lexus sẽ tung ra thị trường mẫu RX được thiết kế lại vào năm tới và trình diện một model hybrid tại triển lãm Detroit.

Mẫu xe có kích thước nhỏ nhất của Lexus, IS sedan được thiết kế lại sẽ chưa được bán đến tận năm 2010. Tuy nhiên phiên bản coupe hoặc mui xếp có khả năng được tung ra thị trường thời điểm mùa xuân 2009. Mẫu ES được thiết kế lại có mặt trên thị trường vào năm 2011, phiên bản hybrid sẽ trang bị động cơ V6 từ RX400h. Riêng mẫu LS thiết kế lại đến năm 2013 mới trình làng.
 
img
Lexus IS sedan
 
Đối với phiên bản F tính năng vận hành cao, Lexus GS-F được mong đợi “nối gót” Lexus IS-F sẽ vẫn “dậm chân” sản xuất cho đến khi nền kinh tế cải thiện.
 
img
Lexus GS-F
 
Phiên bản thương mại của Lexus LF-A cũng bị loại trừ. Đây thực sự là một tin “sốc” cho những fan hâm mộ nóng lòng chờ đợi sự ra mắt của siêu xe thể thao tính năng vận hành cao này. Nguồn tin nội bộ cho biết LF-A sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2010 hoặc đầu năm 2011.
 
Lexus cũng dự kiến xuất xưởng một mẫu crossover cỡ nhỏ được coi là phiên bản Toyota RAV4 cho Lexus. Có mặt trên thị trường vào năm 2013, mẫu crossover đó sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW X3 và GLK.
 
 
Theo AutomotiveNews