Jeep được biết đến là thương hiệu rất phổ biến ở Trung Quốc với sự xuất hiện của hàng loạt các đại lý lớn nhỏ. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Jeep tại Trung Quốc đã tăng 63% lên mức 19.013 chiếc. Tuy nhiên, số lượng này không thể so sánh với doanh số bán hàng của GM. Với 2.900 đại lý - hơn 24 lần số Jeep - đã bán được 2,55 triệu xe vào năm ngoái với các thương hiệu chủ yếu như Buick, Chevrolet và Wuling.
 
Mới đây, Jeep đã khiến dư luận xôn xao khi giá bán tại Trung Quốc bị đẩy cao lên gấp 4 - 5 lần. Nguyên nhân này là do nhãn hiệu Jeep trong thời gian gần đây đã được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận nhiệt tình đến mức không có đủ xe để bán. Không có dây chuyền lắp ráp tại Trung Quốc là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng cầu vượt cung của Jeep ở một trong những thị trường tiêu thụ nhiều xe SUV nhất thế giới.
 
Đứng trước tình hình đó, ông Manley, người giám sát kinh doanh của Jeep ở châu Á cho biết ông muốn tăng doanh số bán hàng của thương hiệu ở Trung Quốc bằng cách mở rộng mạng lưới đại lý của Chrysler tăng lên 29% trong năm nay.
 
Hồi tháng 9 năm ngoái, Chrysler đã lên kế hoạch cho việc sản xuất các mẫu xe Jeep tại Trung Quốc. Chrysler dự kiến sẽ hợp tác với công ty Guangzhou để tiến hành xây dựng dây chuyền sản xuất tại đây.
 
Jeep hi vọng, việc tiến hành sản xuất các mẫu xe Jeep tại Trung Quốc sẽ giúp hãng đối phó được với thuế nhập khẩu cao "ngất ngưỡng" tại đây. Không những thế, điều này còn giúp Jeep đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng và hạn chế việc đẩy giá quá cao.
 
Jeep bắt đầu có mặt tại Trung Quốc vào năm 1980 khi phiên bản quân sự của những chiếc xe off-road đã được công nhận rộng rãi.
 
Theo Autonews