Theo một số nguồn tin, Jeep hiện đang trong quá trình phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ mới mang tên SS để cạnh tranh trực tiếp với MINI Countryman. Cuối năm 2011 dự kiến sẽ là thời điểm Jeep SS trình làng.
 
Kích thước của tân binh nhà Jeep sẽ tương tự MINI Countryman nhưng lại được bổ sung khả năng off-road tốt hơn. Không chỉ lấy cơ sở gầm bệ từ đối tác Fiat, lính mới nhà Jeep còn sở hữu thiết kế chịu ảnh hưởng của phong cách Ý.
 
img
MINI Countryman sẽ có một đối thủ đáng gờm vào cuối năm tới.
 
Trong thời gian qua, đã có nhiều gợi ý khác nhau về thiết kế của Jeep SS. Có người muốn mẫu crossover cỡ nhỏ mới mang kiểu dáng trọn trịa hơn, tương tự đối thủ MINI Countryman. Trong khi đó, có người lại hi vọng Jeep SS sẽ chịu ảnh hưởng từ "đàn anh" Wrangler về mặt thiết kế.
 
Dự kiến, đồng hành cùng hệ thống treo loại thanh xoắn phía sau Jeep SS sẽ là hệ dẫn động cầu trước. Động cơ sẽ là loại tương tự Fiat 500 nhưng sản sinh công suất nhỉnh hơn 30-70 mã lực so với con số 101 mã lực hiện tại. Ngoài ra, còn phải kể đến hộp số 9 cấp mới xuất hiện trên tân binh nhà Jeep.

Theo egmCarTech