Theo kết quả một cuộc khảo sát được thực hiện bởi J.D. Power and Associates, chất lượng xe hơi bắt đầu đi xuống lần đầu tiên kể từ năm 1998.

J.D. Power đã đến các nhà sản xuất xe hơi và hỏi về những vấn đề mà họ gặp phải ở các mẫu xe được sản xuất trong năm 2011. Theo các phản hồi, trung bình cứ 100 chiếc xe lại có đến 133 lỗi, tăng 6% so với  năm ngoái.

Phó chủ tịch J.D. Power, ông David Sargen cho biết:

“Tính đến năm nay, chúng ta có thể thấy rõ độ tin cậy của xe hơi ngày càng tăng. Tuy nhiên những thay đổi và cải tiến mà các nhà sản xuất xe hơi áp dụng lên các mẫu xe của năm 2011 đã khiến số lỗi mắc phải ở những mẫu xe này tăng lên đáng kể.

Những lỗi mới chủ yếu liên quan đến động cơ và hộp số, cụ thể là các mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh hoặc động cơ diesel dung tích lớn. Các nhà phân tích cho biết có những nhà sản xuất xe hơi đang hi sinh chất lượng để có giúp chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Ông Sargent cho biết thêm: “Các lỗi mới như động cơ bị lịm, khó sang số và thiếu năng lượng chứng tỏ đây sẽ là một thách thức lâu dài.”

Nhìn vào con số thông kê của J.D. Power, Lexus tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng về độ tin cậy trong năm thứ 3 liên tiếp. Thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản chỉ mắc phải 68 lỗi ở 100 xe, cao hơn rất nhiều so với thương hiệu ở vị trí thứ hai là Mercedes-Benz với 104 lỗi trên 100 xe. Các vị trí tiếp theo lần lượt về Cadillac, Acura và Buick.