Ban đầu Jaguar có kế hoạch sẽ xuất xưởng 30 chiếc XKR-S GT, biến thể cao cấp nhất trong dòng xe XKR, nhưng con số này có thể được nâng nên nếu hãng nhận được lời đề nghị từ các khách hàng.

Theo người đứng đầu Jaguar, Adrian Hallmark, chỉ sau 24 giờ kể từ khi chiếc xe được trình làng tại New York International Auto Show 2012, Jaguar đã đi đến quyết định có thể xây dựng thêm 20 chiếc XKR-S GT nếu có đủ khách hàng quan tâm đến chiếc xe này.

Theo Hallmark, “có thể lượng xe được xây dựng sẽ đạt con số 50” và “ban đầu chiếc xe được xây dựng chủ yếu để khẳng định thương hiệu, nhưng có rất nhiều khách hành quan tâm đến chiếc xe.”

Jaguar XKR-S GT được trang bị khối động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa 550 mã lực – tại 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 680 Nm – tại 2.500 vòng/phút, những thông số này giống với thông số của chiếc Jaguar XKR-S tiêu chuẩn.

Jaguar cho biết, XKR-S GT có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 3,9 giây, giảm khoảng 0,3 giây so với chiếc XKR-S tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn ở 300 km/h. Nhưng ở tốc độ này, Jaguar XKR-S GT đã tạo ra áp lực xuống mặt đường tới 145 kg, điều này giúp chiếc xe trở nên ổn định hơn.

Hệ thống phanh tiêu chuẩn đã được thay thế bằng hệ thống phanh carbon-ceramic trên Jaguar XKR-S GT, mang tới sự khác biệt lớn cho chiếc xe trong quá trình vận hành, với khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn với từng tác động tới các pedal. Các đĩa phanh mới trên chiếc xe thể thao này có đường kính 400 mm ở bánh trước và có sáu piston hãm, đường kính má phanh sau là 380 mm và có bốn piston hãm.

Những chiếc Jaguar XKR-S GT sẽ có mặt tại các showroom của Jaguar tại Mỹ từ tháng 8 tới, và theo thông tin ban đầu, sẽ có 25 khách hàng Mỹ có may mắn sở hữu chiếc coupe thể thao này. Mức giá được đưa ra cho Jaguar XKR-S GT tại Mỹ là từ 174.895 Đô la Mỹ, cao hơn 42.000 Đô la so với chiếc Jaguar XKR-S 2013. Tuy nhiên, có thể số khách hàng có cơ hội sở hữu XKR-S GT sẽ được tăng lên.

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 1

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 2

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 3

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 4

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 5

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 6

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 7

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 8

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 9

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 10

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 11

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 12

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 13

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 14

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 15

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 16

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 17

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 18

Jaguar XKR-S GT có thể được sản xuất nhiều hơn dự kiến 19

Ảnh: Jaguar