Được ca ngợi là thành viên nhanh và mạnh nhất trong lịch sử dòng GT mui trần của nhãn hiệu Jaguar, XKR-S Convertible sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2011 diễn ra vào ngày hôm nay.

Công suất 550 mã lực và mô men xoắn cực đại 680 Nm của Jaguar XKR-S Convertible bắt nguồn từ khối động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5.0 lít mượn từ phiên bản Coupe. Nhờ đó, "báo gấm" mui trần có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300 km/h.
 
img

"Khi ngồi sau vô lăng một chiếc xe Jaguar mui trần, bạn sẽ hiểu hết thế nào là cuộc sống tự do. XKR-S Convertible hứa hẹn mang đến những trải nghiệm còn thú vị hơn", ông Adrian Hallmark, giám đốc nhãn hiệu toàn cầu của Jaguar, ca ngợi.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi XKR-S Convertible mang trên mình những đường nét lấy từ phiên bản Coupe, điển hình như phần mũi tái thiết kế, cản va trước tích hợp cặp hốc gió bên, nắp capô thông khí, ngưỡng cửa mới và cánh gió đuôi phủ sợi carbon. Ngoài ra, loại vật liệu trọng lượng nhẹ thường xuyên xuất hiện trên siêu xe còn được dùng cho không gian nội thất của Jaguar XKR-S Convertible.

img
 
Dù không được trang bị mui cứng như phiên bản Coupe, Jaguar XKR-S Convertible vẫn đi kèm bộ khung bằng nhôm có độ rắn chắc rất cao. Thậm chí, theo hãng Jaguar, khung của XKR-S Convertible còn rắn chắc nhất trong phân khúc.

"Ngay từ ban đầu, dòng XK đã được thiết kế với cấu trúc có tính nguyên vẹn cao. Điều đó cho phép chúng tôi tạo ra phiên bản mui trần từ XKR-S Coupe mà không ảnh hưởng đến độ rắc chắc của khung gầm. Có thể nói, XKR-S Convertible kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, tính chính xác và sự linh hoạt. Ngoài ra, với phần mui đóng mở tùy ý, người lái còn có cơ hội cảm nhận tiếng pô mạnh mẽ của XKR-S Convertible", ông Mike Cross, kỹ sư trưởng của Jaguar, giải thích.

img
 
Theo hãng Jaguar, hệ thống treo trước của XKR-S được bổ sung khớp nối dẫn hướng bằng nhôm mới có tác dụng tăng 23% độ rắn chắc của trục cam, từ đó cải thiện độ chính xác và phản ứng. Trong khi đó, bộ vi sai biến thiên cũng được nâng cấp nhằm giảm độ nhạy khi xe chạy ở tốc độ cao.
 
Hệ thống phanh tính năng cao với đĩa có đường kính 380 mm trước và 376 mm sau được trang bị tiêu chuẩn cho Jaguar XKR-S Convertible. Thêm vào đó, hãng Jaguar còn cung cấp cho mẫu xe mui trần mới hệ thống cân bằng điện tử DSC cải tiến.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop