Đến với triển lãm Bắc Kinh 2012 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng Jaguar đã góp vui bằng một tân binh mang tên XJ Ultimate 2013. Được phát triển dựa trên XJ phiên bản trục cơ sở dài, "báo gấm" mới đến từ nước Anh sở hữu khá nhiều thay đổi, tập trung chủ yếu ở khoang hành khách. Bên cạnh đó là một số nâng cấp dành cho ngoại thất, bộ lazăng mới và động cơ V8 siêu nạp.
 
img
Khoang lái sang trọng của Jaguar XJ Ultimate 2013.

Bước vào khoang nội thất của Jaguar XJ Ultimate 2013, người sử dụng sẽ lập tức nhận ra bảng điều khiển trung tâm bọc da sang trọng. Tiếp đó là ghế sau dạng đơn với tính năng điều chỉnh điện, thông khí và massage. Chỉ cần nhấn nút, người sử dụng sẽ có ngay một không gian làm việc với chiếc bàn làm từ nhôm đặc nằm trong bảng điều khiển trung tâm.

Chưa hết, hãng Jaguar còn đáp ứng nhu cầu của những tín đồ công nghệ với 2 chiếc iPad 3 và bàn phím không dây nằm trong khoang bọc da ngay sau ghế trước. Hệ thống đèn LED chiếu sáng đặt hàng cũng là một trang thiết bị không thể bỏ qua trong Jaguar XJ Ultimate 2013.

img
Ngăn lạnh chứa champagne.
 
Nằm giữa hai ghế sau là ngăn lạnh để chứa champagne. Gói giải trí cho hàng ghế sau khá hiện đại, bao gồm cặp màn hình nằm trên tựa đầu, tai nghe không dây và hệ thống âm thanh surround 20 loa do hãng Meridian của Anh sản xuất.
Để tăng cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi ngồi trên XJ Ultimate 2013, hãng Jaguar đã cải tiến hệ thống treo. Trong khi đó, "bộ cánh" ngoại thất tạo cảm giác mới mẻ bằng hốc gió mạ chrome sao cho "ton sur ton" với lưới tản nhiệt, ông xả hình oval làm từ thép không gỉ đánh bóng, bộ lazăng hợp kim và mác Ultimate. Bản thân bộ lazăng hợp kim 20 inch theo phong cách Maroa cũng là trang thiết bị dành tiêng cho "báo gấm" XJ Ultimate.
 
img
Bộ lazăng chỉ mình Jaguar XJ Ultimate 2013 có.

Cung cấp năng lượng cho XJ Ultimate 2013 là khối động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 510 mã lực. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp mới.

Dự kiến, Jaguar XJ Ultimate 2013 sẽ có giá 155.000 USD và bắt đầu được bày bán vào cuối năm 2012.
 
Một số hình ảnh khác của Jaguar XJ Ultimate 2013:
img

img

img

img

img
img

img

Theo GTSpirit