Một chiếc wagon không phải là những gì mà mọi người có thể nghĩ về Jaguar, nhưng qua thời gian, hãng xe hạng sang tới từ Anh quốc đã sẵn sàng thay đổi tư duy khi ra mắt chiếc XF Sportbrake, phiên bản X-Type Sportwagon của Jaguar.

Ấn tượng đầu tiên về mẫu xe mới của Jaguar đó là đây là một chiếc xe đẹp, một sự sáng tạo mới của hãng xe tới từ Anh quốc, một chiếc xe mang phong cách hiện đại với đèn pha và đèn hậu công nghệ LED, thiết kế đèn hậu của XJ Sportbrake cũng rất mới lạ.
Jaguar cho biết, chiếc xe có một bảng điều khiển được thiết kế mới hoàn toàn, cột B của chiếc xe cũng được dịch sang một vị trí mới. Trong khi đó phần trụ C màu đen bóng lại gợi tới hình ảnh chiếc sedan hạng sang Jaguar XJ…
 
img

Chiếc wagon của Jaguar có chiều dài 4.966 mm, dài hơn bản sedan 48 m, chiều rộng 1.877 mm và khoảng cách trục cơ sở 2.909 mm, lớn hơn 5 mm so với bản sedan. Toàn bộ phần kích thước mở rộng được dành cho khoang hành lý phía sau của chiếc xe.

Theo Jaguar, việc chuyển đổi từ một chiếc sedan thành một chiếc wagon làm trọng lượng chiếc xe tăng thêm 70 kg.

Trong điều kiện bình thường, khoang hành lý của XF Sportbrake có dung tích 550 lít, khoang hành lý của chiếc wagon này thấp hơn so với các đối thủ tới từ Đức. Chiếc BMW 5-Series Touring có khoang hàng lý rộng 560 lít, con số này ở Audi A6 Avant và Mercedes-Benz E-Class Wagon lần lượt là 565 lít và 695 lít.

Khi gấp hàng ghế sau xuống, khoang hành lý của Jaguar XF Sportbrake có dung tích 1.675 lít, con số tương ứng của BMW 5-Series Touring là 1.670 lít, Audi A6 Avant là 1.680 lít và Mercedes-Benz E-Class Wagon là 1.950 lít.

img
 
Để mở rộng không gian khoang hành lý, các ghế sau của XF Sportbrake được thiết kế lại để hạ thấp hơn so với bản sedan, chiếc xe cũng có thêm các đèn LED ở khoang hành lý, những đèn LED này sẽ tự động bật khi cửa sau của chiếc xe mở ra. Ngoài ra khoang hành lý này cũng được chia làm ba phần để tiện cho việc sắp xếp đồ vào trong.

Các kỹ sư của Jaguar đã thêm vào hệ thống treo của chiếc xe bộ phận tự động hiệu chỉnh bằng khí nén, thay cho hệ thống treo bằng lò xo trên bản sedan. Theo Jaguar, hệ thống treo mới giúp chiếc xe có được khả năng hoạt động không hề thua kém như chiếc XF Sedan.

“XF Sportbrake có được khả năng khí động lực học giống như bản sedan”, ông Mike Cross, Kỹ sư trưởng của Jaguar cho biết. “Việc sử dụng hệ thống treo khí nén đã cho phép chúng tôi tạo ra một chiếc xe kết hợp được sự độc đáo, tinh tế và khả năng vận hành của bản sedan, với không gian rộng rãi của một chiếc wagon”, ông cho biết thêm.

img
 
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ diesel 2.2 lít và động cơ xăng 3.0 lít sáu xi-lanh. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Hiện Jaguar chưa chính thức giới thiệu phiên bản thể thao cao cấp nhất trong dòng xe này, tuy nhiên, Giám đốc thiết kế của Jaguar – Ian Callum, đã khẳng định hãng sẽ sớm ra mắt chiếc XFR, với động cơ V8 Supercharged có công suất 510 mã lực.

Jaguar XF Sportbrake sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012, diễn ra vào tuần tới, trước khi có mặt tại các showroom vào cuối năm nay.
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop