Hồi cuối năm 2009, ông Ratan Tata, chủ tịch tập đoàn mẹ của Jaguar, đã xác nhận kế hoạch khai sinh một mẫu xe mui trần. Theo đó, mẫu xe mui trần mới của nhãn hiệu Jaguar sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng năm 2012. Đến nay, lại có tin đồn về việc hãng Jaguar mang một mẫu xe thể thao mới đến triển lãm Frankfurt 2011 dưới dạng bản concept. Tạp chí Autocar cho biết, tân binh nhà Jaguar sẽ mang trên mình kiểu dáng mui trần và cạnh tranh với Porsche Boxster.

Được gọi với tên mã XE, mẫu xe mui trần mới của Jaguar dự kiến nặng khoảng 1.496 kg, nhỉnh hơn Porsche Boxster 136 kg. Nằm bên trong Jaguar XE là cơ sở gầm bệ bằng nhôm hoàn toàn mới. Dự kiến, cơ sở gầm bệ tương tự sẽ xuất hiện trên cả XK, XF và XJ tương lai.
 
img
Hình ảnh phác họa Jaguar XE

Cung cấp sức mạnh cho Jaguar XE bản thấp nhất có khả năng sẽ là "cỗ máy" V6, siêu nạp, sản sinh công suất 350 mã lực. Ngoài ra, rất có thể Jaguar XE cũng sử dụng khối động cơ EcoBoost V6, dung tích 3,5 lít.

Trong khi đó, bản cao cấp nhất của mẫu xe mui trần, dẫn động cầu sau đến từ Anh dự kiến sẽ được cung cấp khối động cơ V8, siêu nạp, công suất 510 mã lực.

Khi có mặt trên thị trường vào năm 2012 dưới dạng phiên bản 2013, Jaguar XE sẽ đi kèm giá bán nằm giữa Porsche Cayman và 911.

Theo Leftlanenews