Được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những chiếc xe quan trọng nhất với Jaguar, chiếc Jaguar XE 2015 vừa mới trình làng giống như một bản thu nhỏ của XF, và phong cách thiết kế bên ngoài mang đặc trưng không thể nhầm lẫn của Jaguar.

Jaguar mới chỉ công bố hình ảnh chiếc XE S, nhưng có thể thấy thiết kế phía trước của chiếc xe mang đậm chất thể thao, lưới tản nhiệt nổi bật, cùng hai đèn pha thanh mảnh đặc trưng của Jaguar. Tiếp theo có thể kể đến nắp ca-pô với những đường gân nổi, khe thoáng bên sườn xe bọc crôm. Ngoài ra, chiếc xe còn có cánh gió ép sát thân ở phía sau, hệ thống ống xả kép và bộ la-zăng 20 inch.

Bên trong cabin, Jaguar thiết kế nội thất của XE tương đối đơn giản, nhưng hãng cũng cho biết chiếc xe được trang bị ghế bọc da hoặc vải. Hãng xe Anh cũng khẳng định khách hàng có thể tùy chọn nội thất màu đen bóng, nhôm hoặc màu gỗ.

Theo Jaguar, nội thất của XE sẽ có nhiều công nghệ hiện đại, như màn hình điều khiển trung tâm 8 inch, hệ thống giải trí InControl, hệ thống kết nối Bluetooth, USB, hotspot Wi-Fi, cùng một loạt các ứng dụng. Chiếc xe còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh của Apple hay Android, giúp điều khiển khóa cửa, hệ thống kiểm soát không khí

Jaguar XE S được trang bị động cơ V6 Supercharged 3.0 lít, với công suất tối đa 340 mã lực, mômen xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh này được kết hợp với hộp số tự động tám cấp, giúp Jaguar XE S tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

Chiếc Jaguar XE S nặng 1.475 kg, xe có chiều dài 4.6722 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.416 mm và chiều dài cơ sở 2.835 mm. So với đối thủ BMW 3-Series, mọi kích thước của Jaguar XE đều lớn hơn, ngoại trừ chiều cao thấp hơn 13 mm.

Ngoài ra, chiếc xe còn có tùy chọn động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh dung tích 2.0L. Thông số kỹ thuật của các phiên bản Jaguar XE khác sẽ được công bố khi chiếc xe được trình làng tại Paris Motor Show 2014. Tuy nhiên, Jaguar cho biết chiếc XE trang bị động cơ diesel có thể đi được 100 km với chỉ 3,7 lít dầu, lượng khí thải tương ứng là 99 g/km.

Jaguar XE được phát triển trên nền tảng khung gầm dạng mo-đun hoàn toàn mới, với trên 75% là nhôm. Jaguar không công bố chi tiết, nhưng hãng cũng tiết lộ: "XE là một chiếc xe mạnh mẽ và nhẹ, nhờ khung gầm và thân xe được phát triển trên nền tảng những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất."

Bên cạnh nền tảng mới, Jaguar XE cũng có được những trang bị tốt nhất như hệ thống treo MacPherson ở phía trước, hệ thống treo xương đòn kép ở phía sau. Thiết kế và các trang bị trên chiếc sedan cỡ nhỏ này đảm bảo độ cứng, tính linh hoạt và khả năng xử lý chính xác cho Jaguar XE.

Một số điểm nổi bật khác ở chiếc xe gồm hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống kiểm soát vận hành và có thể tự động điều chỉnh hệ thống phanh, hệ thống truyền động. Chiếc xe cũng có một loạt các tính năng an toàn như tính năng nhận biết trước các tình huống có thể xẩy ra trên đường, phanh khẩn cấp tự động…

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img