Cả ba mẫu xe đều là những “gương mặt” mới được phát triển dưới “đế chế” Tata sau khi Jaguar chia tay Ford vài năm về trước. Tuy nhiên, từ nay cho đến năm 2014, hãng Tata sẽ không giới thiệu 3 thành viên mới mà chỉ lên kế hoạch tập trung vào dòng XJ đồng thời tân trang một số mẫu coupe hiện tại.

Mẫu xe mới đầu tiên được khai sinh dưới thời Tata là X-Type thế hệ tiếp theo. Đây sẽ là một mẫu sedan hạng nhỏ sở hữu giá bán dưới 40.000 USD để cạnh tranh với những đối thủ như BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class. Platform và cấu trúc của X-Type sẽ được ứng dụng cho cả XK coupe, convertible thế hệ “hậu bối” và một mẫu xe thể thao 2+2 hạng nhỏ mới. Dự kiến, đến năm 2014, X-Type mới chính thức trình làng.

Sau X-Type là mẫu xe thể thao hạng nhỏ với cái tên dự kiến XE ra đời nhằm tranh giành thị phần với Porsche Boxster.

Cuối cùng là XF tái thiết kế ra mắt trong năm 2014. Không chỉ sản xuất phiên bản sedan tiêu chuẩn, hãng Jaguar còn giới thiệu phiên bản thân dài dành cho Trung Quốc và station wagon cho châu Âu. Có thể XF phiên bản coupe sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào năm 2013. Ngoài ra, dòng xe XK cũng có tên trong danh sách cải tiến năm 2013 của nhãn hiệu Jaguar.

Tuy nhiên, từ bây giờ cho đến lúc các sản phẩm mới xuất xưởng, nhãn hiệu xế hộp thuộc “biên chế” Tata vẫn phải tập trung hết sức vào dòng XJ mới để tăng doanh số bán hàng lên 75.000 chiếc.
 
 

Theo Topspeed