Nằm trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm để tăng doanh số bán hàng, Jaguar sẽ bổ sung thêm vào dòng xe XF của mình chiếc XF R-Sport mới, chiếc xe sẽ được trình làng tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 tới.

Jaguar XF R-Sport giống như những chiếc BMW được trang bị gói M Sport. XF cũng là chiếc xe đầu tiên của Jaguar được gắn logo R-Sport mới, trong đó chiếc XF R-Sport sắp được trình làng tại Geneva 2014 sẽ có hai phiên bản gồm bản sedan và bản wagon. Chiếc xe được trang bị động cơ diesel 2.2 lít với công suất 160 mã lực giống với chiếc Jaguar XF tiêu chuẩn, sức mạnh này được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Theo thông tin được hãng xe hạng sang đến từ Anh Quốc công bố, chiếc Jaguar XF R-Sport có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 4,9 lít dầu.

Với sức mạnh từ động cơ diesel và hộp số tự động tám cấp, Jaguar XF R-Sport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây, tuy nhiên Jaguar đã không công bố tốc độ tối đa của XF R-Sport.

Một vài đặc điểm để nhấn mạnh tính thể thao của chiếc XF R-Sport gồm có cản trước thấp và rộng, logo R-Sport ở trên bánh trước, cánh gió ép sát thân ở phía sau. Bên cạnh đó chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng có đường kính 17 inch với thiết kế mới, một bộ lốp lực cản thấp...

Bên trong khoang lái, Jaguar XF R-Sport có các trang bị giống với chiếc Jaguar XFS, với những chiếc ghế bọc da được thêu bằng chỉ màu tương phản để tạo ấn tượng về một phiên bản thể thao. Khách hàng có thể tùy chọn nhiều chất liệu nội thất khác cho chiếc Jaguar XF R-Sport như gỗ, sợi carbon, da... Bên cạnh đó là lựa chọn cửa nóc.

Hiện Jaguar chưa công bố giá bán cũng như thời điểm chiếc XF R-Sport mới sẽ có mặt trên thị trường.
 
Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 1

Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 2

Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 3

Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 4

Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 5

Jaguar giới thiệu XF R-Sport trước thềm Geneva 2014 6